khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA UNG THƯ GAN

Chào bác sỹ, hồi trẻ tôi uống rượu rất nhiều, nay tôi đã gần 50 tuổi và bỏ rượu được 3 năm. Một vài người bạn của tôi bị ung thư gan khiến tôi rất lo lắng. Liệu tôi có nguy cơ bị ung thư gan không? Làm sao để biết mình có bị ung thư gan hay không? Các triệu chứng của ung thư gan như thế nào?
Đức Hoạt, 49 tuổi, Hưng Yên
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Tuy không phải ai uống nhiều rượu đều bị ung thư gan, nhưng nguy cơ mắc ung thư gan với những người uống nhiều rượu cao hơn những người bình thường. Các triệu chứng của ung thư gan thông thường không rõ rệt vào giai đoạn đầu. Khi phát hiện thấy triệu chứng, điều đó có nghĩa là bệnh đã tiến triển đến giai đoạn sau. Những biểu hiện khi đó có thể thấy như  mệt mỏi, nặng tức ở vùng dưới sườn phải, đôi khi đau âm ỉ thượng vị hoặc dưới sườn trái. Khi bệnh ở giai đoạn muộn, người bệnh chán ăn, sụt cân nhanh, vàng da, cổ chướng, rối loạn chức năng gan mất bù dẫn tới suy đa tạng và tử vong nhanh chóng. chữa ung thư gan giai đoạn cuối
Các triệu chứng của ung thư gan
Uống nhiều rượu có nguy cơ ung thư gan cao hơn người bình thường
Vì thế, không nên đợi đến khi có triệu chứng thì mới đi khám, đặc biệt là khi có tiền sử uống nhiều rượu. Bạn nên đi tầm soát ung thư gan 6 tháng 1 lần hoặc ít nhất một năm 1 lần để kiểm tra chức năng gan và phát hiện ung thư gan. Bạn nên làm các xét nghiệm máu để kiểm tra sức khỏe tổng quát, chức năng gan và lượng AFP. Lượng AFP trong máu có thể cao hơn ở những người bị ung thư gan nguyên phát. Việc xét nghiệm tốt nhất nên thực hiện 3-6 tháng một lần và siêu âm gan từ 6 – 12 tháng một lần.
Bệnh viện Thu Cúc hiện nay trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại nhằm tầm soát bệnh ung thư nói chung và bệnh ung thư gan nói riêng. Ngoài ra, Bệnh viện còn hợp tác với đội ngũ bác sỹ điều trị ung thư giỏi từ Singapore nhằm điều trị cho bệnh nhân ung thư ngay tại Bệnh viện Thu Cúc.
Nếu bạn có băn khoăn về bệnh ung thư gan hay bất kỳ bệnh ung thư nào khác, bạn có thể liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết qua đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi : 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
KHOA UNG BƯỚU – SINGAPORE
286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: (04) 383 55555

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét