khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

tìm hiểu về căn bệnh ung thư vú

Ung thư vú là một căn bệnh trong đó các tế bào ác tính (ung thư) được phát hiện trong các mô của vú. Những tế bào này thường phát sinh từ các ống dẫn hoặc tiểu thùy ở vú. Những tế bào ung thư này sau đó có thể lây lan trong các mô hoặc cơ quan và các bộ phận khác của cơ thể.
Ưng thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến
Ung thư vú là nguyên nhân chủ yếu thứ hai gây tử vong ở phụ nữ ngày nay. Ở Singapore, cứ mỗi 1 trong 16 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú trong cuộc đời họ. Phụ nữ Trung Quốc có nguy cơ cao hơn phụ nữ Malaysia hay Ấn Độ khoảng 10-20%. Tỷ lệ mắc cao nhất là trong nhóm 55 – 59 tuổi. Nguy cơ ung thư vú tăng dần theo tuổi. Các tin tức tốt là ngày càng nhiều phụ nữ còn sống sót với căn bệnh này như là kết quả của việc phát hiện sớm và điều trị được cải tiến.
Nguyên Nhân Gây Ra?
Các yếu tố gây ra bệnh ung thư này là không rõ ràng. Nó có thể được quy cho một tiền sử gia đình bị ung thư vú, bắt đầu có kinh nguyệt sớm hoặc các yếu tố nguy cơ có thể khác. Vì nó rất khó để xác định, bất kỳ ai trong chúng ta có thể có nguy cơ, đặc biệt là khi chúng ta đang ở độ tuổi 40 trở lên. Trong khi các yếu tố chưa được biết, một sự chữa trị khỏi hoàn toàn là có thể nếu được phát hiện sớm nhờ việc kiểm tra vú thường xuyên khi chữa bệnh ung thư vú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét