khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

UNG THƯ DẠ DÀY GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ TRIỆU CHỨNG ĐiỂN HÌNH GÌ?

Chào bác sỹ, được biết Bệnh viện Thu Cúc có kênh tư vấn ung thư rất hữu ích, nhất là khi hiện nay khi có băn khoăn về ung thư nhiều người không biết hỏi ai và tin vào đâu vì các bác sỹ ở bệnh viện trung ương thường bận đến mức không có thời gian mà tư vấn. Tôi đang tìm hiểu về triệu trứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu. Sau khi đọc qua các báo thì tôi thấy khá bối rối vì mỗi báo viết một kiểu. Có báo nói dấu hiệu nôn là giai đoạn đầu, có người bình luận là nếu đã nôn thì xác định luôn là giai đoạn cuối. Như vậy, thực tế là biểu hiện như thế nào? Tôi thường thấy hơi đau tức ở bụng trái, ợ hơi kèm ợ chua, nhiều khi thấy chán ăn. Liệu đó có phải dấu hiệu của bệnh không?
Phương Thúy, 35 tuổi, Hà Nội
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, rất vui vì bạn tin tưởng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Thông thường ở các báo chí không có tư vấn cụ thể của bác sỹ mà lấy nguồn từ những nghiên cứu thực hiện không chuyên cộng với hiểu sai của người viết thường đưa ra thông tin thiếu cụ thể, đôi khi gây hiểu nhầm. Vì vậy, bạn chỉ nên xem như một kênh tham khảo,  còn để biết rõ tình trạng bệnh thì tốt nhất là nên gặp bác sỹ chuyên khoa.
Ung thư dạ dày là một dạng bệnh tiến triển nhanh và rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Ung thư dạ dày giai đoạn đầu gần như rất ít hoặc hầu như không có triệu chứng rõ rệt. Các triệu chứng thường nhầm lẫn với các loại bệnh tiêu hóa hoặc đau dạ dày, viêm dạ dày…vv nên rất khó để đưa ra một dấu hiệu đặc trưng nào ở giai đoạn đầu của bệnh. Nhưng nhìn chung, khi có các biểu hiện của bệnh dạ dày, dù là bệnh gì người bệnh cũng nên đi khám cụ thể, làm nội soi dạ dày để biết chính xác bệnh và điều trị kịp thời. Hiện nay, rất nhiều người Việt có thói quen tự đi mua thuốc đau dạ dày về uống, như thế thực sự rất nguy hiểm, nhiều trường hợp đến khi đi khám thì phát hiện ung thư dạ dày đã ở giai đoạn cuối rất khó điều trị và ít cơ hội sống. Tỷ lệ chữa khỏi ung thư dạ dày ở Việt Nam cũng thấp một phần do nguyên nhân này.
Ung thư dạ dày giai đoạn đầu có triệu chứng gì?
Ung thư dạ dày thường nhầm lẫn với các bệnh dạ dày khác ở giai đoạn đầu
Ở những giai đoạn sau, dấu hiệu thường đặc hiệu hơn như nôn mửa, đi ngoài phân đen, đau, sụt cân trầm trọng…vv
Những dấu hiệu của bạn mô tả không thể khẳng định là ung thư dạ dày nhưng chắc chắn bạn đang có vấn đề bệnh lý về dạ dày, bạn nên đi khám sớm để được điều trị. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cũng là một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất kỳ khi nào cần trợ giúp
Trường hợp cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ theo đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi: 0907.245.888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
KHOA UNG BƯỚU – SINGAPORE
286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: (04) 383 55555

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét