khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu- ai cũng quan tâm

Bệnh ung thư dạ dày hiện đang rất phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước Đông Nam á, Trung quốc, Nhật bản. Theo nhiều nguyên cứu thì ung thư dạ dày có tỉ lệ tương đương với những nước có thói quen ăn uống, sinh hoạt giống nhau.

Ung thư dạ dày có tiên lượng điều trị rất kém cho những giai đoạn muộn. Hiện tại không chỉ y học Việt Nam mà trên toàn thế giới đang bất lực trước ung thư dạ dày giai đoạn cuối nói chung và ung thư dạ dày nói riêng.



Phát hiện ung thư dạ dày giai đoạn sớm là cách tốt nhất , là chìa khóa vàng, quyết định tới kết quả điều trị của người bệnh.  Tuy nhiên dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu rất mờ nhạt nhiều người không phát hiện ra triệu chứng nào?

Một số dấu hiệu ung thư dạ dày có thể xuất hiện ở giai đoạn đầu
  • Đau vùng thượng vị: đau không có chu kì, có thể xảy ra bất kì lúc nào. Càng về giai đoạn sau, triệu chứng đau càng rõ. Ợ hơi, khó tiêu là những triệu chứng đi kèm có thể gặp.
  • Nôn ói: bệnh nhân ung thư giai đoạn này cũng có thể có cảm giác nôn, buồn nôn. Nếu trong chất nôn ra có lẫn máu thì bạn cần hết sức cảnh giác
  • Chán ăn: cảm giác chán ăn xảy ra thường xuyên khiến bạn không muốn ăn uống gì, ngay cả khi đói
  • Đi ngoài phân đen: khoảng 20% bệnh nhân ung thư tuyến dạ dày có biểu hiện đi ngoài phân đen vì vậy bạn không nên bỏ qua dấu hiệu bệnh này…
  • Bệnh ung thư dạ dày có thể gây ra sút cân dần trong giai đoạn đầu.
Nếu dựa vào triệu chứng ung thư dạ dày nói riêng và ung thư nói chung bạn sẽ là một sai lầm lớn và bản thân bạn đang thụ động trước căn bệnh ung thư này.

Hãy chủ động thăm khám tầm soát ung thư sớm ngay khi cơ thể đang khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét