khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

MỐI LIÊN HỆ GIỮA HÓI ĐẦU VÀ UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT

Theo một nghiên cứu gần đây, những nam giới bị hói đầu ở độ tuổi 45 gia tăng 40% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.
Ung thư tuyến tiền liệt là một khối u ác tính phát triển trong tuyến tiền liệt, một tuyến nằm dưới bàng quang ở nam giới sản xuất tinh dịch. Nó bao quanh niệu đạo và là ống dẫn nước tiểu ra khỏi cơ thể. Ung thư tuyến tiền liệt là nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong ở nam giới trên 75 tuổi, và rất hiếm khi được phát hiện ở những người đàn ông trẻ hơn 40, những người không ăn thịt và những người độc thân.
hoi-dau-ung-thu
Hói trán và hói kiểu vương miện (hói trán và đỉnh đầu) ở tuổi 45 ở nam giới có thể liên quan tới ung thư tuyến tiền liệt.
Theo một nghiên cứu gần đây, bệnh ung thư tuyến tiền liệt và chứng hói đầu ở nam giới có thể gây ra bởi mức độ cao hơn của nồng độ hormone giới tính nam: nội tiết tố androgen (kích thích tố sinh dục nam) và thụ thể androgen.
Mức độ cao hơn của testosterone – các androgen phổ biến nhất – có thể gây ra chứng hói đầu bởi vì nó có ảnh hưởng xấu đến nang lông, hoạt động trên thụ thể nội tiết tố làm chậm việc mọc tóc. Mức testosterone cao cũng có thể kích hoạt sự phát triển của tế bào ung thư.
Theo nghiên cứu đăng trên tờ Medical News Today của các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania ở Philadelphia, họ đã phát hiện ra rằng những người đàn ông Mỹ gốc Phi bị hói đầu, có 69% khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt so với những người không có chứng hói đầu.
Các nghiên cứu cho thấy rằng, rụng tóc ở trán có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn tiến triển, trong khi những người hói kiểu vương miện (hói ở đằng trước và phía trên đỉnh đầu) có khả năng ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn thấp hơn.
Mặc dù các kết quả trên vẫn cần được nghiên cứu sâu hơn, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng giám định y khoa của chứng hói đầu có thể hữu ích trong việc xác định những người có nguy cơ cao đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Để được tư vấn về ung thư, hay đặt lịch khám và điều trị, bạn vui lòng đặt lịch qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét