khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

UNG THƯ THỰC QUẢN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Thực quản là một ống rỗng, dài khoảng 25cm, kết nối từ cổ họng tới dạ dày. Nó là một phần của đường tiêu hóa. Khi chúng ta nuốt thức ăn, các thành thực quản co bóp để đưa thức ăn xuống dạ dày.điều trị ung thư thực quản
Ung thư thực quản bắt đầu khi các tế bào bình thường thay đổi và phát triển không kiểm soát được, tạo thành khối u. Một khối u có thể lành tính (không phải ung thư) hoặc ác tính (ung thư, nó có thể lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể). Ung thư thực quản, bắt đầu từ các tế bào bên trong thực quản và phát triển ra ngoài.
ung thu thuc quan
Nếu ung thư lây lan qua các thành thực quản, nó có thể di chuyển tới các hạch bạch huyết, các mạch máu và các cơ quan lân cận. Ung thư thực quản cũng có thể lây lan đến phổi, gan, dạ dày, và các bộ phận khác của cơ thể.
Ung thư thực quản gồm 2 loại chính:
Ung thư biểu mô tế bào vảy. Đây là loại ung thư thực quản bắt đầu trong các tế bào vảy lót thực quản. Nó thường xuất hiện ở phần trên và giữa thực quản.
Ung thư tuyến. Đây là loại bắt đầu từ mô tuyến ở phần dưới của thực quản, nơi thực quản và dạ dày kết nối với nhau.
Phương pháp điều trị ung thư thực quản
Lựa chọn phương pháp điều trị còn tùy thuộc vào loại ung thư thực quản, giai đoạn của bệnh và sức khỏe chung của bệnh nhân. Một hoặc nhiều phương pháp sau đây có thể được áp dụng để điều trị hoặc giảm nhẹ các triệu chứng của ung thư thực quản:
Phẫu thuật
Đây là phương pháp điều trị phổ biến nhất cho ung thư thực quản, khi khối u chưa lây lan đến các hạch bạch huyết. Phương pháp phẫu thuật thường xuyên nhất là cắt thực quản, lựa chọn hình thức phẫu thuật nào sẽ phụ thuộc vào vị trí khối u và mức độ lan rộng. Các phương pháp phẫu thuật được áp dụng là:
-          Phẫu thuật toàn bộ hoặc một phần của thực quản
-          Phẫu thuật một phần dạ dày
-          Phẫu thuật loại bỏ các hạch bạch huyết ở gần thực quản
Dạ dày còn lại được kéo lên ngực, cổ và kết nối với phần thực quản còn lại. Bệnh nhân có thể cần một ống nuôi (một ống nhỏ được đưa vào mũi hay miệng và vào dạ dày) cho đến khi bệnh nhân có thể tự ăn.
Tác dụng phụ của phẫu thuật có thể bao gồm:
  • Rò rỉ tại nơi dạ dày và thực quản được gắn kết. Điều này cũng có thể gây ra buồn nôn và nôn.
  • Khó nuốt
  • Ợ nóng
  • Vấn đề tiêu hóa: Bệnh nhân chỉ có thể ăn được một lượng nhỏ thức ăn mỗi lần.
Để điều trị ung thư thực quản ở giai đoạn tiến triển, phương pháp phẫu thuật có thể được kết hợp với hóa trị và / hoặc xạ trị.
Xạ trị
Kỹ thuật xạ trị mới cho phép các bác sĩ nhắm mục tiêu tới các khối u chính xác hơn, và ít gây thiệt hại tới các tế bào khỏe mạnh.
Hiện nay, người bệnh ung thư thực quản tại Việt Nam đã có thêm lựa chọn mới để điều trị ung thư thực quản với tiến bộ y học trên thế giới đó là Trung tâm Ung bướu Singapore tại Bệnh viện Thu Cúc. Đây là kết quả của việc hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Thu Cúc với đội ngũ 14 bác sỹ điều trị ung thư giỏi đến từ các bệnh viện lớn của Singapore. Tại đây, người bệnh được bác sỹ Singapore trực tiếp điều trị với chất lượng tương đương Singapore mà chi phí thấp hơn rất nhiều.
Để được tư vấn về ung thư, hay đặt lịch khám và điều trị, bạn vui lòng đặt lịch qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
KHOA UNG BƯỚU – SINGAPORE
286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét