khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Nhận biết triệu chứng ung thư thực quản giai đoạn sớm

Bệnh ung thư thực quản là bệnh khó điều trị. Đặc biệt ở giai đoạn muộn tỉ lệ chữa khỏi vô cùng nhỏ. Theo các chuyên gia ung bướu việc chữa khỏi ung thư thực quản hay không phụ thuộc rất lớn vào việc phát hiện sớm ung thư thực quản.

Bệnh ung thư thực quản giai đoạn đầu triệu chứng có thể không có , nhưng cũng có thể có những dấu hiệu mờ nhạt , thật sự quan tâm tới sức khỏe của mình người bệnh mới có thể cảm nhận được. Triệu chứng trên thực tế chỉ rõ ràng hơn khi ung thư đã lan tỏa rộng.



Dưới đây là một số dấu hiệu ung thư thực quản có thể xuất hiện ở giai đoạn sớm:

  • Nuốt đau, nuốt khó
  • Gầy sút cân nhiều
  • Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.
  • Rát họng hoặc ho kéo dài
  • Nôn
  • Ho ra máu
Các triệu chứng này có thể do ung thư thực quản gây ra hoặc do bệnh lý khác. Nếu xuất hiện các triệu chứng này, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.
Nếu chỉ dựa vào dấu hiệu ung thư thực quản giai đoạn sớm để đi khám người bệnh có thể sẽ vô cùng hối hận vì khi có dấu hiệu khám đa số trường hợp đã ở giai đoạn tiến triển.
Làm thế nào để phát hiện sớm bệnh?
Nhằm phát hiện sớm bệnh tăng cơ hội chữa khỏi bác sĩ khuyến cáo nên chủ động khám tầm soát ung thư thực quản sớm ngay khi cơ thể không có dấu hiệu bất thường đặc biệt với những người có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét