khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Đau họng kéo dài có khả năng do ung thư họng gây nên không


Ung thư vòm họng căn bệnh mà bất cứ ai khi nghe đến cũng đủ dùng mình. Bởi lẽ mới có vài bạn trẻ sự nghiệp đang trên đà phát triển phải rang dở sự nghiệm bỏ lại vợ trẻ con thơ. Ung thư vòm họng nguy hiểm như thế nên khiến cho tâm lý mọi người cảm thấy lo sợ. Đau họng kéo dài cũng lo ung thư.
Chào các bác sĩ. Tôi bị đau rát họng đã lâu, tôi đã uống kháng sinh không thấy đỡ mà cảm giác như nặng hơn. Tôi cảm thấy cổ họng khô rát, khó nuốt, vậy tôi có khả năng bị ung thư vòm họng không thưa bác sĩ?
Nếu chỉ vào triệu chứng mà bạn nêu trên, chúng tôi không thể kết luận bạn có bị ung thư vòm họng hay không. Mặc dù đau rát cổ, khó nuốt cũng có thể liên quan tới ung thư vòm họng, nhưng có nhiều nguyên nhân khác cũng gây ra triệu chứng này. Nếu triệu chứng này kéo dài và không thuyên giảm khi dùng thuốc, tốt nhất bạn nên đi khám để bác sĩ tìm ra nguyên nhân chính xác và điều trị dứt điểm.

Bạn cần chú ý ngoài các triệu chứng kể trên, bạn còn gặp triệu chứng nào dưới đây không:
  • Có khối u ở cổ hoặc sau cổ
  • Nghe kém, ù tai, hoặc cảm giác đầy trong tai
  • Nhiễm trùng tai kéo dài
  • Tắc nghẽn mũi hoặc nghẹt mũi
  • Chảy máu cam
  • Đau đầu
  • Đau mặt hoặc bị tê mặt
  • Khó khăn khi há miệng
  • Mờ mắt hoặc nhìn hình ảnh bị nhân đôi
Khoa Ung bướu – Bệnh viện Thu Cúc được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại giúp phát hiện bệnh ung thư nhanh và chính xác. Khi có chẩn đoán ung thư, người bệnh ung thư có cơ hội điều trị với đội ngũ bác sĩ hàng đầu từ Singapore như TS.BS Lim Hong Liang, TS.BS Zee Ying Kiat, vv…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét