khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Ung thư trực tràng không mổ được không


Ung thư đại tràng là căn bệnh ung thư rất phổ biến thường gặp ở cả năm và nữ. Những người ở độ tuổi trung niên thường hay mắc căn bệnh này. Nói chung, tâm lý của mọi người khi mắc ung thư đều rất lo sợ và nghĩ tới việc mình sẽ bị chết nên họ rất sợ. Thế nhưng mọi người không nghĩ rằng ung thư đại tràng nếu phát hiện kịp thời và phẫu thuật điều trị sớm sẽ có cơ hội khỏi rất cao.

Tuy nhiên, do suy nghĩ lạc hậu cổ hủ nên nhiều người khi được bác sĩ khuyên mổ sớm điều trị bệnh thì họ lại sợ không thực hiện. Họ còn nói rằng sợ là khi mổ sẽ biến chứng nhanh và nhanh chết hơn. Do đó nhiều người hỏi rằng ung thư đại tràng không mổ có được không 
xạ trị là phương pháp thay thế.

“Ung thư đại tràng không mổ có được không” không chỉ là thắc mắc của bạn mà còn của rất nhiều độc giả khác. Phẫu thuật (mổ) thường là phương pháp điều trị tốt nhất cho các bệnh ung thư nói chung, và ung thư đại tràng nói riêng, ở những giai đoạn đầu (từ I – III).  Đây là thủ thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ đại tràng để loại bỏ các tổ chức ung thư. Đa số bệnh nhân được chỉ định cắt bỏ một phần đại tràng (phần đại tràng có chứa khối u và một phân đoạn nhỏ của ruột già bình thường ở hai bên sẽ được loại bỏ). Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ đại tràng thường được chỉ định khi ung thư ở giai đoạn muộn hoặc phần đại tràng không có ung thư cũng bị ảnh hưởng bởi một số bệnh khác (viêm ruột, hoặc có rất nhiều polyp).
Ở giai đoạn muộn, việc điều trị ung thư đại tràng đòi hỏi sự kết hợp của nhiều phương pháp. Thông thường trường hợp còn phẫu thuật được sẽ thực hiện phẫu thuật sau đó điều trị hóa trị để tiêu diệt tế bào ung thư còn lại và ngăn chặn sự phát triển mới, và di căn.

Xạ trị có thể là phương pháp điều trị thay thế.
Chúng tôi chưa rõ là bạn bị chẩn đoán ung thư đại tràng giai đoạn mấy, sức khỏe hiện tại của bạn ra sao. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn phẫu thuật, hoặc không đủ sức khỏe để tiếp nhân phẫu thuật thì các phương pháp thay thế là: hóa trị, xạ trị, hoặc hóa xạ trị đồng thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét