khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

6 Dấu hiệu là ung thư dạ dày chứ không phải đau dạ dày.

Nhiều người đi khám phát hiện ung thư dạ dày mà choáng váng vì bản thân họ chưa từng nghĩ tới căn bệnh chết người này. Mặc dù trước đó đã có dấu hiệu bất thường nhưng bản thân họ tự nghĩ đó là đau dạ dày thông thường.

Dưới đây là một số dấu hiệu ung thư dạ dày chứ không phải là đau dạ dày thông thường.

Dấu hiệu nguy hiểm nhất :Nôn ra máu hoặc đại tiện ra máu
Nôn ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư dạ dày.
Mặc dù dấu hiệu này chưa khẳng định bạn chắc chắn bị ung thư dạ dày mà còn liên quan đến các bệnh tiêu hoá khác. Nhưng đây là một triệu chứng nghiêm trọng cần đi khám ngay.
No nhanh, giảm cảm giác thèm ăn
Bạn đói nhưng sau khi bắt đầu ăn được rất ít, bạn đã cảm thấy no sớm và không muốn ăn nữa. Đó có thể là triệu chứng chỉ ra ung thư dạ dày. Đặc biệt, nếu bạ cảm thấy no nhanh chóng khác hẳn với mọi khi thì không nên bỏ qua.
Dạ dày bị tổn thương
Đau bụng liên quan tới ung thư dạ dày thường đau ở giữa bụng.
Trong một số trường hợp, đau dạ dày là biểu hiện của ung thư dạ dày. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, đau bụng thường liên quan tới các bệnh ở bụng khác, không phải ung thư. Dấu hiệu đau liên quan tới ung thư dạ dày thường đau liên tục, không phải trong 1,2 ngày rồi biến mất. Ngoài ra, cơn đau này thường xuất hiện ở giữa dạ dày.
Giảm cân không rõ lý do
Nhiều bệnh bao gồm bệnh tiểu đường tuýp 1, bệnh Addison, và bệnh Crohn – có thể dẫn đến giảm cân. Nếu bạn giảm cân mà không do ăn kiêng thì nên cảnh giác.
Ợ nóng kéo dài không khỏi
Ợ nóng kéo dài có thể liên quan tới ung thư dạ dày.
Ợ nóng, khó tiêu kéo dài cũng là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư dạ dày. Triệu chứng này có thể liên quan các bệnh khác nhưng bạn vẫn nên đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.
Đầy bụng, tiêu chảy, táo bón
Khối u phát triển trong dạ dày sẽ làm cho người bệnh cảm thấy cồng kềnh. Ngoài ra, người bệnh thường sẽ bị rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón hoặc xen kẽ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét