khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Ung thư tuyến giáp sống được bao lâu

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh ung thư thường gặp ở người trẻ tuổi và nữ có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn nam. Mắc ung thư tuyến giáp thì sống được bao lâu? là câu hỏi nhiều người quan tâm

Trong các loại ung thư có lẽ ung thư tuyến giáp là ung thư có tiên lượng tốt nhất.Nếu phát hiện sớm có thể chữa khỏi 100% . Đây là bệnh ung thư mà nhiều người bệnh nhân ung thư mong muốn được mắc phải nếu buộc phải mắc bệnh.
ung-thu-tuyen-giap


Trường hợp bạn của bạn bị ung thư tuyến giáp, đã phẫu thuật và điều trị iot phóng xạ. Tuy nhiên bạn chưa nói người bệnh được chẩn đoán ở giai đoạn nào, sức khỏe ra sao nên chúng tôi chưa thể đưa ra tư vấn cụ thể. Nếu ở thể giáp dạng nhú và dạng nang có xu hướng phát triển chậm mà được phát hiện sớm, người bệnh có thể điều trị khỏi được và sống như người bình thường. Sau khi điều trị ung thư tuyến giáp, bệnh nhân cần được theo dõi và kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Có thể phải làm xét nghiệm thyroglobulin máu đều đặn. Đo nồng độ thyroglobulin máu là một cách để phát hiện ung thư tuyến giáp dạng nhú hoặc dạng nang còn sót lại. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể cần làm xạ hình tuyến giáp định kỳ, để phát hiện sớm ung thư tuyến giáp tái phát (nếu có).

khi bị chẩn đoán ung thư tuyến giáp nên bình tĩnh điều trị tích cực theo chỉ định của bác sĩ cơ hội sống của người bệnh cao. Câu hỏi tiêu cực mắc ung thư tuyến giáp sống được bao lâu không nên xuất hiện trong suy nghĩ của người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét