khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung luôn là nỗi lo tiềm ẩn của phụ nữ trên toàn cầu. Vì những triệu chứng của ung thư cổ tử cung không được rõ ràng dễ nhầm lẫn nên hầu hết khi có những bất thường họ sẽ lo nghĩ tới bệnh ung thư này.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ đã quan hệ tình dục nên chủ động làm các xét nghiệm chẩn đoán ung thư cổ tử cung định kỳ. Không nên chỉ chủ quan tự tìm hiểu những triệu chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu biểu hiện bệnh khá mờ nhạt.

Xét nghiệm Pap là một xét nghiệm đơn giản được sử dụng để quan sát các tế bào cổ tử cung. Để thực hiện Pap smear,bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ gọi là mỏ vịt để mở rộng âm đạo sau đó dùng một dung dịch acid acetic loãng để làm hiện rõ vùng bất thường trên bề mặt cổ tử cung. Bác sỹ sẽ lấy một mảnh nhỏ tổ chức tại vị trí nghi ngờ để nghiên cứu dưới kính hiển vi. Đây là một thủ thuật đơn giản làm trong 15 phút và không gây đau đớn.
Các bác sĩ thường khuyên rằng:
loan-san-co-tu-cung2
Xét nghiệm Pap có thể phát hiện từ những tiền ung thư (thay đổi tế bào) ở cổ tử cung trước khi ung thư phát triển, và có thể điều trị khỏi hoàn toàn.
Phụ nữ nên bắt đầu xét nghiệm Pap từ khi bắt đầu quan hệ tình dục, hoặc từ 21 tuổi trở đi (tùy theo cái nào đến trước).
Phụ nữ nên xét nghiệm Pap 3 năm 1 lần cho tới 65 tuổi (nếu các kết quả trước đó đều bình thường).
Phụ nữ luôn hy sinh và coi nhẹ sức khỏe của mình. Nhưng bạn nên nhớ rằng bạn phải sống khỏe mới có thể chăm sóc được gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét