khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bệnh nhân ung thư đại tràng chia sẻ các dấu hiệu cảnh báo

Bệnh ung thư đại tràng có tiên lượng sống tốt đồng thời bệnh cũng có những triệu chứng sớm được bộc lộ hơn các loại ung thư khác. Ngoài việc chủ động thăm khám ung thư đại tràng ngay khi bước vào lứa tuổi nguy cơ mắc bệnh thì những kinh nghiệm về dấu hiệu ung thư đại tràng được người bệnh chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công cuộc phòng tránh và giảm tỉ lệ tử vong nếu không may mắc bệnh này.


Tôi bị chảy máu trực tràng năm tôi 27 tuổi. Ngoài ra, tôi không hề có triệu chứng nào khác chẳng hạn như giảm cân hay mệt mỏi. Khi tôi có thai 7 tháng, tôi thường xuyên bị choáng váng và triệu chứng chảy máu ngày càng nhiều hơn. Tôi bắt đầu lo lắng, sợ có điều gì không ổn với em bé trong bụng nên đã đi khám. Đầu tiên, bác sĩ phỏng đoán rằng có thể tôi bị trĩ và yêu cầu tôi nội soi đại tràng sigma, bởi nội soi thông thường không được áp dụng cho phụ nữ có thai. Các bác sĩ đã tìm thấy một polyp 3 cm trong trực tràng và có tế bào ung thư trong đó. Do thai lớn nên tôi phải chờ tới khi sinh em bé mới điều trị.”
2. Nguyễn Thị Yến, 50 tuổi
“Thời gian đó, tôi thường xuyên bị ngất xỉu. Mọi người trong gia đình cho rằng do tôi quá căng thẳng và vất vả nên mới bị như vậy. Tôi đã đi khám và bác sĩ cho biết tôi bị thiếu B-12 do thiếu sắt và Vitamin, bác sĩ nghi ngờ rằng có khả năng tôi bị ung thư đại tràng. Sau đó, tôi được chỉ định nội soi và phát hiện ung thư đại tràng giai đoạn IIB.”
3. Quách Tuấn Khải, 49 tuổi
Dấu hiệu ung thư đại tràng mà tôi gặp là phân bị hẹp, phân có màu đen nhánh. Ngoài ra, tôi còn bị đau ở giữa bụng. Sau khi nội soi, các bác sĩ khẳng định tôi bị ung thư đại tràng giai đoạn I.”
4. Vương Minh Hải, 60 tuổi
giam-can11
Ung thư đại tràng là một bệnh ung thư thường gây ra tình trạng giảm cân nhanh chóng.
“Trước khi bị chẩn đoán ung thư đại tràng, tôi bị giảm cân và mệt mỏi. Khi đi khám, bác sĩ cho rằng tôi bị thiếu máu và kê sắt cho tôi để uống. Sau 1 tháng uống thuốc, tôi ngày càng cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn. Khi vào bệnh viện truyền máu tôi mới phát hiện mình bị ung thư.”
5. Nguyễn Văn Trọng, 49 tuổi
“Dấu hiệu mà tôi gặp là đau mạn tính ở vùng bụng bên trái, có máu trong phân. Sau khi chẩn đoán bị ung thư đại tràng, tôi phải cắt bỏ 1 phần đại tràng trái. Hiện giờ sức khỏe của tôi đã phục hồi và quay lại công việc bình thường.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét