khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

8 biểu hiện ung thư dạ dày không được chủ quan

Ung thư dạ dày là căn bệnh ung thư tiêu hóa rất phổ biến. Căn bệnh này cũng khiến cho người bệnh hiểu lầm là họ đang bị đau dạ dày mạn tính. Nhiều người rất suy sụp và tiếc nối vì cho dù biểu hiện bệnh đã phát ra vẫn chưa đi khám ngay.

Theo các bác sĩ chuyên khoa ung thư dạ dày không thể hiện triệu chứng ở giai đoạn sớm, khi có triệu chứng điển hình cũng là lúc bệnh đã phát triển sang giai đoạn nặng. Vì vậy với những người có nguy cơ cao nên chủ động khám phát hiện sớm ung thư ngay khi bệnh chưa thể hiện triệu chứng

Dưới đây là 8 dấu hiệu ung thư dạ dày không nên bỏ qua:

1. Ợ chua
Tình trạng ợ chua kéo dài gặp ở 68% số người mắc ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, người bệnh có thể mất cảm giác ăn, không muốn ăn, hơi thở nóng.
8-dau-hieu-ung-thu-da-day-khong-duoc-chu-quan
Khó tiêu, ợ chua cảnh báo ung thư dạ dày
2. Buồn nôn và nôn
Khi khối u ở dạ dày xâm lấn hoặc khối ở vùng môn vị gây cản trở lưu thông thức ăn khiến người bệnh có cảm giác buồn nôn và nôn.
3. Khó chịu hoặc đau bụng
Đau bụng liên tục hoặc khó chịu ở vùng bụng là dấu hiệu không thể bỏ qua, đó là một trong những triệu chứng thường gặp nhất của ung thư dạ dày.
4. Rối loạn tiêu hóa
8-dau-hieu-ung-thu-da-day-khong-duoc-chu-quan1
Tiêu chảy, táo bón có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày mà bạn không nên xem nhẹ.
Tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày mà bạn không nên xem nhẹ. Ở giai đoạn sau, người bệnh có thể thấy có máu trong phân (thường là màu đen, phân hắc ín).
5. Chướng bụng
Bệnh nhân ung thư dạ dày có thể thấy chướng bụng và có cảm giác cồng kềnh sau khi ăn.
6. Chán ăn
Đột nhiên cảm thấy chán ăn cũng là triệu chứng mà bạn không nên phớt lờ, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày.
Đột nhiên cảm thấy chán ăn cũng là triệu chứng mà bạn không nên phớt lờ
Đột nhiên cảm thấy chán ăn cũng là triệu chứng mà bạn không nên phớt lờ
7. Mệt mỏi, giảm cân bất thường
Mệt mỏi kéo dài, giảm cân mà không phải do chế độ ăn uống hay tập luyện có thể là một trong những triệu chứng của ung thư dạ dày. Bạn nên đến bác sĩ để thăm khám ngay lập tức nếu không rõ nguyên nhân.
8. Sờ thấy u trước ngực
Ở một số trường hợp bệnh nặng khối u đã phát triển lớn thì  người bệnh có thể sờ thấy khối u bất thường trước bụng.
Bệnh ung thư dạ dày nếu phát hiện muộn cơ hội chữa khỏi sẽ không còn. Lúc này, mục đích điều trị ung thư dạ dày là kiểm soát bệnh và kéo dài sự sống cho người bệnh. 
Nhiều người nghĩ rằng ung thư không thể chữa được nhưng điều này không đúng. Ung thư dạ dày nói riêng và ung thư nói chung nếu phát hiện sớm  vẫn có cơ hội chữa khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét