khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

bệnh ung thư buồng trứng sống được bao lâu

Bệnh ung thư buồng trứng là căn bệnh ung thư phụ khoa phổ biến. Trước kia ung thư buồng trứng chỉ gặp ở những người trung tuổi đa số họ được chẩn đoán ở những giai đoạn rất muốn nên 75% trong số đó xác định tư tưởng rõ ràng kéo dài thời gian sống được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

Ung thư buồng trứng sống được bao lâu là quan tâm hàng đầu của người mắc bệnh cũng như người thân của họ. Rất nhiều người gửi câu hỏi qua hệ thống trực tuyến nhưng Ban tư vấn Bệnh viện rất tiếc không thể trả lời cụ thể như mong muốn của họ được vì thời gian sống của bệnh ung thư buồng trứng nói riêng và ung thư nói chung thường phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
Thời gian sống của ung thư buồng trứng phụ thuộc vào các yếu tố sau:
  • Độ tuổi, thể trạng bệnh nhân
  • Giai đoạn tiến triển bệnh
  • Mức độ đáp ứng điều trị bệnh…
So với các bệnh ung thư thường gặp khác, Bệnh ung thư buồng trứng phát hiện sớm có tiên lượng khá tốt hơn một số bệnh ung thư khác, triệu chứng ung thư buồng trứng

Phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn 1, khi khối u mới chỉ xuất hiện ở một hoặc hai bên buồng trứng, bệnh nhân có khoảng 85 – 94% cơ hội sống trong 5 năm.
Ở giai đoạn 2, khi khối u có thể lan đến một số cơ quan khung chậu như tử cung hoặc ống dẫn trứng, cơ hội sống trong 5 năm cho bệnh nhân khoảng 73 – 78%.
Ở giai đoạn 3, khi khối u đã lan rộng khỏi xương chậu và lan đến một số hạch bạch huyết vùng bụng, bệnh nhân có khoảng 39 – 59% cơ hội sống
Có thể bạn quan tâm: ung thư phổi giai đoạn đầu
Đến giai đoạn tế bào ung thư di căn đến các bộ phận ở xa như gan hoặc phổi, bệnh nhân ung thư buồng trứng chỉ có khoảng 17% cơ hội sống.
Để hạn chế nguy cơ tử vong vì ung thư vú hãy chủ động khám tầm soát phát hiện sớm ung thư ngay khi không có biểu hiện khác thường nào của cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét