khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Tỉ lệ chữa khỏi ung thư phổi

Bệnh ung thư phổi căn bệnh chết người, dù người ít tìm hiểu thông tin nhất cũng biết ung thư phổi gây tử vong rất cao.

Khi có người thân, người quen bị ung thư phổi, vấn đề quan tâm hàng đầu của bạn đó là tìm hiểu xem cơ hội sống có cao không, tỉ lệ chữa khỏi ung thư phổi thế nào.

Chữa khỏi ung thư phổi là một khái niệm được định nghĩa : Người ung thư phổi sống sau 5 năm bệnh không tái phát trở lại.

Việc ung thư phổi có chữa khỏi không phụ thuộc rất lớn vào giai đoạn bệnh, sức khỏe người bệnh, loại ung thư phổi.



- Giai đoạn ung thư phổi: ung thư phổi giai đoạn sớm cơ hội chữa khỏi cao hơn lên tới 58%, tuy nhiên ung thư phổi giai đoạn muộn , cuối cơ hội chữa khỏi gần như không có chỉ đạt 3-1%;

- Loại ung thư tế bào nhỏ ít phổ biến hơn nhưng lại gây ra tử vong cao hơn và khó điều trị hơn

- Sức khỏe người bệnh rất quan trọng sau hai yếu tố trên vì nếu bệnh nhân không có sức khỏe  để đáp ứng điều trị thì dù có hai yêu tố trên thuận lợi cũng khó mang lại cơ hội sống.
Tham khảo:https://ungbuouthucuc.vn/khi-nao-nen-tam-soat-ung-thu-phoi/

Các phương pháp điều trị ung thư phổi thường được áp dụng:

  • hẫu thuật: tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ phân đoạn, cắt bỏ thùy hoặc toàn bộ một bên phổi. Đây là phương pháp điều trị phổ biến cho bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn đầu.
  • Xạ trị: sử dụng tia năng lượng cao như tia X để tiêu diệt tế bào ung thư. Tia xạ có thể đến từ máy xạ trị bên ngoài hoặc thông qua ống thông được đặt bên trong cơ thể, gần khối u.
  • Hóa trị liệu: sử dụng thuốc đưa vào cơ thể qua đường tĩnh mạch ở tay và đường uống để tiêu diệt, làm nhỏ kích thước tế bào ung thư.
  • Điều trị nhắm mục tiêu: nhắm vào các tế bào ung thư để tiêu diệt mà không làm ảnh hưởng đến các mô lành xung quanh.
  • Chiếu xạ sọ dự phòng: chủ yếu được chỉ định trong điều trị cho bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ, tránh khối u di căn não.
Chủ động khám tầm soát ung thư thư phổi ngay khi cơ thể đang khỏe mạnh là biện pháp hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn nguy cơ tử vong vì ung thư vú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét