khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Ung thư gan giai đoạn đầu có chữa được không?

Bệnh  ung thư gan là bệnh có tỉ lệ điều trị khỏi rất kém, khó điều trị. Bệnh ung thư gan cho dù phát hiện ra ở giai đoạn đầu cơ hội chữa khỏi cũng kém hơn những loại ung thư khác.

Tuy nhiên, ung thư gan lại dễ phòng bệnh bằng cách: Tiêm phòng Virut Viêm gan B, theo dõi thường xuyên sức khỏe của lá gan điều trị dứt điểm những bệnh liên quan đến lá gan.

Bệnh ung thư gan giai đoạn đầu có chữa được không?

So với các bệnh ung thư khác, ung thư gan có tiên lượng sống không cao bằng nhưng nếu được tích cực điều trị vẫn có khả năng kéo dài sự sống, thậm chí là chữa khỏi bệnh. Theo đó, cơ hội điều trị thành công cho bệnh nhân ung thư gan giai đoạn 1 – giai đoạn khu trú của bệnh là khoảng 30,5%.

Các phương pháp điều trị ung thư gan giai đoạn 1:

  • Phẫu thuật: Đây là phương pháp điều trị chính trong ung thư gan giai đoạn 1,Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao trong giai đoạn 1.
Tiêm cồn ethnol là phương pháp điều trị ung thư gan có chi phí tiết kiệm và hiệu quả

  • Tiêm cồn ethnol qua da: tiêm ethnol qua da được đánh giá là phương pháp điều trị có hiệu quả và chi phí thấp. Cơ chế của phương pháp điều trị này là khi tiêm vào cơ thể, ethanol có khả năng làm mất nước tế bào ung thư, gây chết các mạch máu nuôi khối u.
  • Đốt nhiệt RFA: được sử dụng trong điều trị cả ung thư gan nguyên phát và thứ phát. Phương pháp này sử dụng nhiệt bằng sóng radio để tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Xạ trị: sử dụng tia năng lượng cao như tia X để tiêu diệt, làm nhỏ kích thước tế bào ung thư, giảm khả năng tái phát bệnh ở mức thấp nhất. Xạ trị có thể kết hợp bổ trợ trước hoặc sau phẫu thuật.
  • Hóa trị: Hóa trị là phương pháp hiệu quả trong việc ức chế ung thư toàn thân. Phương pháp này đường sử dụng trong mọi giai đoạn của ung thư phổi.
Tuy ung thư gan rất khó điều trị, nhưng việc điều trị cho bệnh nhân vẫn rất cần thiết nhằm kéo dài thời gian sống, giảm bớt sự đau đớn mà người bệnh phải gánh chịu.Điều quan trọng, bệnh nhan sẽ trải qua cuộc sống cuối đời nhẹ nhàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét