khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Yếu tố di truyền trong ung thư phổi.

Bệnh ung thư phổi có  số người mắc cao đồng nghĩa với đó là số người tử vong vì ung thư phổi liên tục tăng cao trong những năm gần đây. Nguyên nhân tử vong tỉ lệ thuận với số ca mắc vì phát hiện muộn. Đa số bệnh nhân sống chỉ sau 6 tháng-1 năm từ khi phát hiện ra bênh có nhiều ca còn tử vong cao hơn nhiều.

Mời các bạn tham khảo những thông tin hữu ích phòng, chữa bệnh ung thư phổi:
https://cencarlungthucu.tumblr.com/

Bệnh ung thư phổi  có nguyên nhân chính  xuất phát từ thói quen hút thuốc lá, người hit phải khói thuốc lá thụ động. Ngoài ra còn rất nhiều những nguyên nhân khác như : Môi trường ô nhiễm, tính chất nghề nghiệp tiếp xúc với khói bụi bẩn, hóa chất độc hại,nguồn nước,.. ung thư tự phát, yếu tố gia đình. Chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết hơn về yếu tố di truyền trong ung thư phổi.


Ung thư phổi có di truyền không? Ung thư phổi không di truyền nhưng các gen đột biến gây ung thư có thể di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Theo đó, những người có người thân trong gia đình như bố/ mẹ, anh/ chị, em mắc ung thư phổi sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người bình thường, đặc biệt là khi phát hiện bệnh ở độ tuổi còn trẻ.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra, những người có bố mẹ mắc ung thư phổi có nguy cơ mắc bệnh cao gấp khoảng 2,7 lần so với những người bình thường. Nguy cơ này cũng tăng gấp hai lần ở những người có anh chị em mắc bệnh
Với những người có yếu tố di truyền nói trên nên làm gì để bảo vệ mình khỏi nguy mắc và tử vong vì ung thư phổi?
- Nên: trang bị bảo hộ đầy đủ khi lao động giúp bảo vệ sức khỏe.Thực hiện sống khoa học,ăn uống sinh hoạt lành mạnh.
Đặc biệt,với những người có yếu tố di truyền nói trên nên chủ động khám tầm soát ung thư sớm. Khi có người thân trong gia đình mắc bệnh, bản thân họ rõ hơn ai hết ung thư phổi không có triệu chứng sớm. Khi thấy trong người đau, thấy triệu chứng khác đi kèm cũng là lúc cơ hội chữa khỏi không còn nữa. Vậy nên, việc tầm soát ung thư cần thực hiện khi cơ thể đang khỏe mạnh bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét