khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Đau dạ dày và đau do ung thư dạ dày khác nhau thế nào

Đa số bệnh  nhân tới viện khám và bị kết luận ung thư dạ dày cũng vô cùng choáng váng bởi nhiều người trong số đó từng nghĩ mình đang đau dạ dày.

Sự nhầm lẫn tai hại này đã khiến cho nhiều người hối tiếc bởi khi triệu chứng ung thư dạ dày quá rõ ràng thì cơ hội chữa khỏi bệnh không còn. Làm sao để phân biệt được đau do ung thư dạ dày và đau dạ dày thông thường? Mặc dù khi có triệu chứng đau cũng đã muộn để cứu tính mạng người bệnh nhưng thời gian sống sẽ kéo dài hơn nhiều.


Triệu chứng chung của viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày là đau bụng nhưng khác nhau cơ bản về cơn đau:
- Viêm loét dạ dày: đau bụng ở người bị viêm loét dạ dày thường là đau có quy luật. Cơn đau bắt đầu sau khi ăn khoảng nửa tiếng đến hai tiếng do ăn quá nhiều chất, cơn đau kéo dài đến trước bữa ăn tiếp theo thì biến mất.
- Đau do ung thư( khối u): Cơn đau không có quy luật, có thể đau bất kể lúc nào.Cơn đau sẽ dầy hơn theo kích thước lớn dần của khối u.
Ngoài ra đau do ung thư còn kèm theo một số triệu chứng khác:
- Chán ăn, mệt mỏi: người bệnh chán ăn và thấy mệt mỏi vì chức năng co bóp của dạ dày kém đi ,thức ăn chậm tiêu dẫn tới nhanh no, đầy bụng.
Cảm giác buồn nôn, và nôn: Cả hai trường hợp đều dẫn tới cảm giác buồn nôn và nôn, nhưng cảm giác ở người viêm loét dạ dày sẽ giảm dần và mất đi sau khi nôn được, hoặc sau khi thức ăn đã được tiêu hóa bớt, còn cảm giác buồn nôn và nôn không giảm đối với người ung thư dạ dày.
Cách tốt nhất giúp tăng cơ hội điều trị khỏi ung thư dạ dày là chủ động : tầm soát ung thư dạ dày ngay khi cơ thể chưa có vấn đề nào bất thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét