khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

tổng quan về ung thư phổi di căn xương

Mấy ngày qua khi thông tin diễn viên trẻ Mai Phương  mắc ung thư phổi di căn xương đã khiến cho khán giả vô cùng thương cảm. Đồng thời từ đó cũng dấy lên nghi ngại về căn bệnh ung thư nguy hiểm này. Hãy cùng tìm hiểu về bệnh cũng như xem cơ hội nào cho diễn viên trẻ, một bà mẹ đơn thân đầy nghị lực này.

Ung thư phổi di căn xương là gì?

Ung thư phổi đã lan ra khỏi phổi và đã di căn tới bộ phận khác của cơ thể , cụ thể trong trường hợp này là xương.
Một số dấu hiệu ung thư phổi di căn xương:
Đau nhức xương, đặc biệt đau nhiều về đêm và dễ dàng cảm nhận đau khi nằm nghỉ ngơi.
– Xương giòn và dễ gãy hơn do các tế bào ung thư làm tổn thương và tiêu xương.
– Người bệnh thường bị đau nhức cột sống, do các tế bào ung thư chèn ép lên các dây thần kinh ở cột sống và chèn ép cột sống.

– Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, hoa mắt, buồn nôn, táo bón thậm chí là có thể bị lú lẫn.
– Giảm cân nhanh chóng không rõ nguyên nhân.
– Xuất hiện hạch sưng to ở khu vực cổ, bẹn, nách… khi sờ vào thấy hạch cứng, không đau.
– Bị sốt (có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao), dễ bị nhiễm trùng, xuất huyết do tủy bị tổn thương nghiêm trọng khiến lượng tiểu cầu giảm đi rõ rệt.
Bệnh viện ung thư phổi thường không có dấu hiệu ở giai đoạn sớm, tới khi có những biểu hiện rõ ràng thì bệnh đã ở giai đoạn muộn. qua Trường hợp diễn viên Mai Phương mọi người đã thấy, khi thấy ho nhiều người mệt mỏi, diễn viên đi khám đã ở giai đoạn muộn di căn.

Ung thư phổi di căn xương sống được bao lâu? Cơ hội nào cho diễn Viên Mai Ohuowng
 nếu diễn viên Mai Phương có hiện tượng “mục xương” tức di căn xương. Biểu hiện này cho thấy bệnh ở giai đoạn 4. Ung thư phổi thường di căn tới 3 bộ phận, 2/3 nặng nề bao gồm não, gan và sau cùng là xương.
Bệnh nhân di căn xương, nếu thuộc thể biểu mô tuyến, có đột biến gen dương tính. Đây là cơ hội tốt để điều trị đích. Bệnh nhân được kết hợp hóa chất, sau đó là điều trị đích và chống di căn xương, tổn thương xương.
Trong di căn xương, rất nhiều bệnh nhân vô tình gãy xương hoặc mắc các bệnh xương bệnh lý mới đi khám và phát hiện ung thư phổi. Bệnh nhân thường gãy xương đặc, xương cột sống, xương sườn, chậu,… Ngoài việc tổn thương di căn, chúng còn ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân di căn xương trên nền u phổi và viêm phổi, tràn dịch màng phổi, việc điều trị rất khó khăn.
Nói chung tiên lượng cho diễn viên Mai phương kém điều trị kéo dài thời gian sống. Thật buồn cho kiếp hồng nhan bạc mệt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét