khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Đau bụng dai dẳng ở vùng thượng vị

Bệnh ung thư dạ dày, căn bệnh ung thư đường tiêu hóa có tỉ lệ người Việt mắc rất cao. Điều đáng nói  nhiều người nhầm lẫn ung thư dạ dày với đau dạ dày một cách tai hại. Nên ung thư dù thể hiện triệu chứng đã muộn lại còn bị chủ quan bỏ qua.

Một trong những triệu chứng của ung thư dạ dày là đau bụng vùng thượng vị.

Đau vùng thượng vị dai dẳng có thể cảnh báo ung thư dạ dày. Cơn đau bụng của bệnh nhân ung thư xạ dày thường xuyên và dai dẳng hơn. Các cơn đau cũng trở nên quặn thắt, dữ dội chứ không âm ỉ như lúc đầu. Ngoài ra, các biểu hiện ung thư dạ dàycó thể thấy:
  • Nôn ra máu hoặc đại tiện ra máu: bệnh nhân ung thư dạ dày thường đại tiện ra máu, máu trong phân sẽ có màu nâu sẫm hoặc đen do máu bị tác động của men tiêu hóa. Khi nôn máu sẽ có màu đỏ tươi đôi khi có lẫn cặn bã từ phần thức ăn chưa được tiêu hóa hoàn toàn.
  • Chán ăn, ăn không ngon: bệnh nhân thường cảm thấy rất đói nhưng chỉ mới ăn được một ít thì cảm giác đói và thèm ăn mất hẳn. Một trong những dấu hiệu của ung thư dạ dày. Đặc biệt, nếu bạn ăn ít nhưng vẫn cảm thấy nhanh no hơn trước đây thì cần đi khám chứ không nên chủ quan bỏ qua.
  • Sụt cân bất thường: nếu không ăn kiêng nhưng cân nặng vẫn giảm bất thường thì cần nên lưu ý. Nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 1, bệnh suy tuyến thượng thận… và ung thư dạ dày.
Đau thượng vị dai dẳng có thể cảnh báo ung thư dạ dày
  • Ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng: một trong những biểu hiện sớm của ung thư dạ dày là thường xuyên bị ợ nóng, khó tiêu, chướng bụng. Tuy nhiên, tiến sĩ Sarpel cũng nhấn mạnh những triệu chứng này có khi liên quan đến căn bệnh khác chứ chưa hẳn là ung thư dạ dày. Thế nhưng, tốt hơn hết là bạn nên đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và chữa trị kịp thời sẽ không nguy hại cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét