khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Trào ngược dạ dày- thực quản coi chừng hậu quả khó lường

Trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng rất phổ biến, thường gặp ở mọi lứa tuổi với những triệu chứng điển hình như ợ chua, ợ nóng, nôn, buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi...

Trào ngược dạ dày – thực quản dễ dẫn tới viêm loét thực quản mạn tính. Lý do là bởi dịch thức ăn cùng axit dạ dày thường xuyên bị trào ngược lên thực quản, gây nóng rát thực quản. Trong thời gian dài, tình trạng nóng rát thường xuyên sẽ gây ra những vết loét sâu, lớn ở thực quản. Lúc này niêm mạc thực quản bị biến đổi và hình thành bệnh Barrett thực quản. Barrett thực quản là tổn thương tiền ưng thư, có thể chuyển thành ung thư nếu không được phát hiện và điều trị triệt để.
Trào ngược dạ dày thực quản rất có thể biến chứng thành ung thư thực quản. Căn bệnh ung thư khó điều trị, tiên lượng kém. 
Chính vì thế, để ngăn ngừa nguy cơ hình thành ung thư thực quản cũng như ngăn chặn những ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe, người bệnh cần điều trị triệt để khi bị trào ngược dạ dày – thực quản.
Tầm soát ung thư dạ dày – thực quản có ý nghĩa quan trọng giúp phát hiện sớm bệnh ngay từ khi chưa có triệu chứng để kịp thời điều trị. Vì thế khi có tiền sử bị trào ngược dạ dày – thực quản, bạn cần chủ động khám tầm soát ung thư định kỳ.

Ngoài ra ung thư thực quản cũng rất dễ gặp ở những người hút thuốc lá, thuốc lào, người uống rượu nhiều.
Hiện nay ung thư thực quản gặp nhiều ở nam giới độ tuổi ngoài 40. Đa số ở việt nam bệnh nhân đều tử vong nhanh sau khi phát hiện do bệnh tiến triển âm thầm, giai đoạn cuối mới thể hiện triệu chứng dữ dội.
Theo các thống kê, Việt Nam đang là nước có tỉ lệ mắc ung thư rất cao, tử vong cao đứng thứ 2 thế giới. vì vậy người dân nên chủ động khám tầm soát ung thư
Với thiết kế gói khám khoa học, đầy đủ các danh mục khám và chi phí hợp lý, khách hàng sẽ có cơ hội sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ngay từ khi chưa có triệu chứng. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, bác sĩ chuyên khoa Ung bướu tại bệnh viện sẽ trực tiếp tư vấn điều trị hiệu quả, giúp kéo dài cơ hội sống cho người bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét