khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Dấu hiệu của ung thư đại trực tràng

Thưa bác sỹ, mong bác sỹ tư vấn giúp tôi các dấu hiệu của ung thư đại trực tràng. Gần đây tôi cảm thấy đi ngoài khó khăn, thi thoảng còn ra máu và rất chán ăn. Tôi rất lo lắng không biết đó có phải là triệu chứng của ung thư đại trực tràng không? Tôi nên đi khám ở đâu và khám như thế nào để biết chính xác tình trạng bệnh?
Cao Huy, 42 tuổi, Hà Nội
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Thông thường, dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng không biểu hiện rõ rệt ở những giai đoạn đầu và các dấu hiệu cũng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh tiêu hóa khác như bệnh trĩ..vv. Dưới đây là một số dấu hiệu của bệnh:
  • Thay đổi trong các hoạt động ruột (tiêu chảy hoặc táo bón)
  • Cảm thấy rằng ruột không trống rỗng hoàn toàn
  • Thấy máu (hoặc màu đỏ tươi hoặc rất sẫm) trong phân.
  • Thấy phân hơn so với bình thường
  • Thường xuyên thấy đau hoặc co thắt ruột do đầy hơi, hoặc cảm giác đầy bụng hoặc chướng bụng
  • Giảm cân không rõ lý do
  • Cảm thấy rất mệt mỏi mọi lúc
  • Thấy buồn nôn hoặc nôn
Khi có các triệu chứng trên, bạn nên tìm đến các bệnh viện chuyên khoa để được khám và chẩn đoán. Trước tiên, bạn có thể được nội soi đại trực tràng, nếu phát hiện những bất thường như polip, hay tổ chức ung thư thì bác sỹ sẽ thực hiện sinh thiết (lấy mẫu tế bào kiểm tra xem có phải ung thư hay không) và một số thủ thuật khác được thực hiện nếu chẩn đoán ung thư đó là xem xét giai đoạn ung thư và xem ung thư đã di căn hay chưa.
Dấu hiệu của ung thư đại trực tràng
Bệnh viện Thu Cúc được trang bị đầy đủ thiết bị tầm soát ung thư hiện đại giúp phát hiện sớm ung thư
Các triệu chứng bạn nêu ra có thể do ung thư hoặc bệnh khác, ví dụ như thấy máu trong phân cũng có thể là bệnh trĩ. Việc cần thiết là đi khám sớm để có hướng điều trị dù đó là bệnh gì. Hiện nay, y học hiện đại đã có nhiều tiến bộ trong điều trị ung thư nên bạn không nên quá lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.
Bệnh viện Thu Cúc cũng là một trong những bệnh viện uy tín trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị ung thư. Với việc hợp tác với đội ngũ bác sỹ điều trị ung thư nổi tiếng từ Singapore, Bệnh viện Thu Cúc mang lại nhiều hi vọng mới cho bệnh nhân ung thư ở Việt Nam.
Bạn có thể liên hệ thêm với chúng tôi qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
KHOA UNG BƯỚU – SINGAPORE
286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét