khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi nào

Ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi nào? đó luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người

Chào bác sỹ, tôi được biết ung thư vú rất nguy hiểm, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nên đang muốn tìm hiểu thêm về bệnh này. Không biết ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi nào? Liệu những ai có nguy cơ mắc bệnh? Có cách nào để phát hiện sớm bệnh ung thư vú không?
Như Quỳnh, 36 tuổi, Hà Nội
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi nào: Ung thư vú thường xuất hiện ở độ tuổi từ 40 trở lên, đôi khi cũng gặp bệnh này ở người trẻ tuổi. Theo thống kê, hơn 80% số ca ung thư vú nằm trong độ tuổi từ 45 trở lên. Các yếu tố như giới tính, tuổi tác, và yếu tố gen có liên quan mật thiết đến việc phát triển ung thư vú. Phụ nữ là đối tượng mắc ung thư vú nhiều hơn nam giới.  Những người dậy thì sớm hoặc mãn kinh muộn cũng có nguy cơ cao hơn những người khác. ung thư buồng trứng
Gen cũng là một trong những yếu tố nguy cơ nổi trội ở bệnh ung thư vú. Nếu phụ nữ có gen đột biến BRCA1 và BRCA1 thì có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn những người khác. Đặc biệt, những người có tiền sử gia đình mắc ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng thì nguy cơ mắc ung thư vú tương đối cao. Những đột biến di truyền nhất định ở gen BRCA1 và BRCA2 làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Những phụ nữ bị đột biến gen BRCA-I & BRCA2 có nguy cơ cao bị ung thư vú khi còn trẻ. Những gen này có thể do di truyền từ bố hoặc mẹ.
Ngoài ra, có những yếu tố nguy cơ ung thư vú đến từ bên ngoài. Ví dụ, uống rượu, không sinh con hoặc sinh con muộn, sử dụng thuốc tránh thai, và hút thuốc…vv
Để phát hiện bệnh, bạn nên tự khám vú đều đặn thường xuyên, và đi tầm soát ung thư vú định kỳ nếu có yếu tố nguy cơ mắc bệnh và tầm soát ít nhất 2 năm một lần từ tuổi 40.
Để tầm soát ung thư vú, bạn có thể đến các bệnh viện có chuyên khoa ung bướu trong đó có Bệnh viện Thu Cúc. Trường hợp cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với Khoa Ung bướu – Bệnh viện Thu Cúc để được tư vấn chuyên sâu. Đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi : 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
KHOA UNG BƯỚU – SINGAPORE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét