khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

khám những nốt ruồi có nguy cơ chuyển thành ung thư

Chào bác sỹ, tôi có một nốt ruồi ở bụng chân lồi lên mặt da, màu đen. Gần đây tôi được biết nốt ruồi lồi lên mặt da có nguy cơ hình thành ung thư nên rất muốn đi khám nhưng chưa biết khám ung thư nốt ruồi ở đâu? Không biết Bệnh viện Thu Cúc có khám ung thư nốt ruồi không? Khám như thế nào? Liệu nốt ruồi tôi vừa mô tả có khả năng là ung thư không? ung thư vú
Hương Nhung, 33 tuổi, Hà Nội
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Những nốt ruồi có sẵn cũng có nguy cơ biến đổi thành ung thư hắc tố. Biểu hiện là những nốt ruồi bất thường như không đối xứng, viền mờ dần, phát triển theo thời gian, đường kính lớn hơn bình thường (khoảng 6mm), nổi lên mặt da, có màu khác lạ với những nốt ruồi khác trên người.  Ước tính có khoảng 1/3 trường hợp ung thư hắc tố xảy ra trên các nốt ruồi có sẵn. Về bản chất, nốt ruồi chính là những khối u hắc tố, do sự loạn sản lành tính và khu trú của sắc tố melanine. Đôi khi, nốt ruồi gặp những yếu tố kích thích kéo dài như cọ xát, phơi nắng..vv sẽ xảy ra những biến đổi ác tính và hình thành ung thư hắc tố.
Khám ung thư nốt ruồi ở đâu
Khoa Ung bướu, Bệnh viện Thu Cúc
Như vậy, với nốt ruồi của bạn màu đen, nổi lên mặt da và ở vị trí bụng chân là vị trí dễ bị cọ xát thì việc thăm khám là cần thiết để có giải pháp dự phòng hoặc khắc phục. Hiện nay, bạn có thể khám ung thư nốt ruồi tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Thu Cúc. Bác sỹ sẽ kiểm tra xem nốt ruồi có nghi ngờ ung thư không. Trường hợp nốt ruồi nhỏ và hoàn toàn bình thường có thể thực hiện đốt loại bỏ nốt ruồi. Trường hợp nốt ruồi lớn, hoặc có nghi ngờ ung thư, bác sỹ sẽ thực hiện tiểu phẫu loại bỏ nốt ruồi không để lại sẹo, đồng thời làm giải phẫu bệnh với mẫu nốt ruồi để xác định liệu có phải ung thư và loại bệnh. Trường hợp có liên quan đến ung thư, Bệnh viện Thu Cúc sẽ tư vấn phương pháp khắc phục.
Bạn có thể liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết qua đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi : 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
KHOA UNG BƯỚU – SINGAPORE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét