khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

CÁC HÓA CHẤT CÓ THỂ GÂY UNG THƯ VÚ TỪ MỸ PHẨM

Có những điều chị em đọc thấy sẽ cảm thấy lo sợ :Mỹ phẩm được coi là một trong những “vật bất ly thân” của phụ nữ thời nay. Đa số mọi người đều biết lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều có thể gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây còn cho thấy rằng các loại hóa chất được tìm thấy trong mỹ phẩm còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Dưới đây là một số chất hóa học được dùng khá phổ biến trong các loại mỹ phẩm hiện nay.
1. Phthalates
hoa chat gay ung thu tu my pham
Phthalates có trong nước hoa và mỹ phẩm là hóa chất có khả năng gây ung thư vú ở nữ giới.
Phthalates có trong nước hoa, mỹ phẩm và các mặt hàng chăm sóc cá nhân dành cho những người ưa thích. Đây là hóa chất mô phỏng nội tiết tố, làm gián đoạn quá trình nội tiết tố bình thường, gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.điều trị ung thư vú
2. Triclosan
Triclosan là hoạt chất kháng khuẩn có công thức tương tự với chất độc màu da cam, có trong xà phòng kháng khuẩn, chất khử mùi và kem đánh răng để hạn chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm mốc. Nhưng  Hóa chất này ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của vú.
3. Dioxane
Dioxane được tìm thấy nhiều trong toàn bộ các hãng mỹ phẩm và là chất độc có nguồn gốc từ dầu mỏ được hình thành trong quá trình sản xuất dầu gội, sữa tắm và các loại mỹ phẩm có bọt khác. Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) và Chương trình chất độc quốc gia (NTP) đã xếp dioxane là một chất có thể gây ung thư và hợp chất này thường không được đề trên nhãn sản phẩm.
3. Octinoxate
hoa chat gay ung thu vu tu my pham
Sử dụng quá nhiều kem chống nắng trong thời gian dài có thể khiến chất octinoxate ngấm vào cơ thể gây nguy cơ ung thư vú.
Octinoxate thường có nhiều trong các loại kem chống nắng. Đây là một trong những chất có khả năng phá vỡ hệ thống nội tiết, gia tăng nguy cơ ung thư vú cho phụ nữ.
4. Parabens
Parabens là hợp chất biến thể của dầu hỏa và được dùng như một chất bảo quản trong mỹ phẩm để ngăn ngừa sự biến chất của sản phẩm. Các parabens có hoạt tính giống như nội tiết tố estrogen của phụ nữ, vì thế có thể làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố đồng thời gây ra chứng viêm biểu bì da.
Parabens thường có trong các loại kem, nước thơm, các loại mỹ phẩm, chất khử mùi…, ngoài ra còn được sử dụng như chất chống nấm, chất bảo quản và kháng sinh, thường được hấp thụ qua da và gây ra nguy cơ  ung thư vú.
5. Nhôm
Có trong chất khử mùi dưới cánh tay, là nguyên nhân gây ung thư vú cao nhất do tiếp xúc với vùng gần nhất.
6. Chì
hoa chat gay ung thu vu tu my pham
Đa số các loại son môi đều có hàm lượng chì lớn làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.
Có trong nhiều loại mỹ phẩm như son môi, phấn nền và các sản phẩm chăm sóc da. Hóa chất này phá vỡ hệ thống nội tiết, tăng nguy cơ ung thư vú.
Trong một nghiên cứu có liên quan đến 33 thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, chì được tìm thấy trong 61% số son môi được kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét