khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sống của người ung thư phổi

Chào bác sĩ. Bác tôi không may mắc ung thư phổi, chúng tôi muốn tạo điều kiện tốt nhất để ông sống được lâu hơn. Thưa bác sĩ, những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư phổi? Xin cảm ơn bác sĩ.
(Nguyên – Linh Đàm, HN)
Trả lời:
Chào anh,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới hòm thư tư vấn scc@thucuchospital.vn. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của anh như sau:
Tỷ lệ sống là thước đo tỷ lệ phần trăm của những người còn sống sau một thời gian nhất định. Ví dụ, tỷ lệ sống 5 năm là 15%, có nghĩa là15 trong số 100 người được chẩn đoán ung thư phổi sẽ còn sống sau 5 năm.Thời gian sống còn phụ thuộc nhiều vào giai đoạn bệnh.
Một số yếu tố đó ảnh hưởng đến tỷ lệ sống bệnh nhân ung thư phổi
nhung yeu to anh huong ty le song ung thu phoi
Sức khỏe có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư phổi.
Sức khỏe tổng quát: có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ sống ung thư phổi. Một người khỏe mạnh và có chức năng phổi tốt sẽ duy trì sự sống lâu hơn những người có vấn đề về sức khỏe, hoặc chức năng phổi kém.
Giới tính: Phụ nữ mắc ung thư phổi có tỷ lệ sống cao hơn nam giới trong tất cả các giai đoạn.
Màu da: Tỷ lệ sống ở những bệnh nhân là người da trắng cao hơn so với người da đen.
Tiếp tục hút thuốc sau khi chẩn đoán bệnh: Những người bị ung thư đã bỏ thuốc lá, có tỷ lệ sống cao gấp đôi so với những người không thể bỏ thuốc. Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác và giảm tỷ lệ sống sau chẩn đoán.
Phương pháp điều trị sử dụng: Tỷ lệ sống của mỗi bệnh nhân cũng phụ thuộc phần lớn vào cá nhân đó. Một người có thể chịu đựng được điều trị sẽ có kết quả tốt hơn và sống lâu hơn những người sức khỏe yếu không đáp ứng được điều trị.
Để được tư vấn ung thư hay đặt lịch khám và điều trị, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét