khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Mách cách phát hiện ung thư phổi giai đoạn sớm

Ung thư  không phải là cửa tử tuy nhiên do đa phần phát hiện ung thư ở giai đoạn muộn dẫn đến việc điều trị khó khăn và kem hiệu quả hoặc chỉ có thể giảm đau kéo dài sự sống cho người bệnh. Ung thư phổi là căn bệnh rất phổ biến nó có số người tử vong lớn nhất trong số các bệnh ung thư

Làm thế nào để phát hiện ung thư phổi ở các giai đoạn sớm:

Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến ở cả hai giới nam và nữ. Bệnh chiếm khoảng 13% tổng số các ca loại ung thư, nhưng chiếm tới 28% tỷ lệ tử vong trong tổng số các trường hợp tử vong do ung thư. Cho đến nay, ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở cả nam giới và nữ giới.
dau lung111
Nhận biết những dấu hiệu sớm của ung thư phổi và đi khám sẽ giúp người bệnh tăng cơ hội chữa bệnh.
Cũng như tất cả các bệnh ung thư khác, bệnh ung thư phổi có tiên lượng tốt nhất ở giai đoạn sớm, và hoàn toàn có khả năng chữa khỏi. Ở giai đoạn đầu, cơ hội chữa khỏi bệnh là từ 45-50%.
Một số dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn sớm:
Ho dai dẳng
Ho kéo dài hơn một vài tuần được cho là bất thường. Ho kéo dài có thể là do các điều kiện về phổi như hen suyễn, COPD, hoặc trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, ho mạn tính có thể là một dấu hiệu ung thư phổi sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường nghĩ nguồn cơn của ho là do dị ứng, không khí lạnh và khô của mùa đông nên thường bỏ qua triệu chứng này.
ho nhieu co phai dau hieu ung thu phoi
Ho dai dẳng cũng là một dấu hiệu sớm của ung thư phổi.
Ho ra máu là một triệu chứng phổ biến của ung thư phổi, bạn có thể nhận thấy chỉ một lượng nhỏ máu nhuốm đờm khi ho. Khi gặp tình trạng này, bạn nên đi khám bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân sớm.
Khó thở
Một triệu chứng sớm thường gặp của ung thư phổi là khó thở khi thực hiện một số hoạt động như leo cầu thang, mang vác đồ, vv… – những việc mà trước đây bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ rằng điều này là do tuổi tác hay dư cân, sức khỏe yếu hơn gây ra, nên thường không chú ý.
Đau lưng, vai, ngực, hoặc cánh tay
Ung thư phổi có thể bấm vào dây thần kinh, dẫn đến đau ở vai, ngực, lưng, hoặc một cánh tay – ngay cả trước khi gây ra ho hoặc khó thở. Nếu bạn thấy đau ở một trong những vùng của cơ thể mà không có liên quan đến một chấn thương, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. 50% số người bị ung thư phổi bị đau ngực hoặc đau vai ở thời điểm chẩn đoán, đặc biệt là cơn đau tăng lên khi ho và thở.
Viêm phế quản và viêm phổi thường xuyên
Tình trạng này không phải hiếm đối với người bị ung thư phổi. Nếu một khối u nằm gần một đường không khí, nó có thể gây ra tắc nghẽn dẫn đến các bệnh nhiễm trùng. Nhiễm trùng lặp đi lặp lại có thể là do hút thuốc kéo dài hoặc một điều kiện như COPD, nhưng nó cũng có thể là một triệu chứng sớm của ung thư phổi.
Khi gặp các triệu chứng trên, tốt nhất nên tới bệnh viện để khám, đặc biệt cần thiết đối với những người có tiền sử hút thuốc lá.
IMG_9738
Khoa Ung bướu - Bệnh viện Thu Cúc.
Hiện nay, khoa Ung bướu – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại bậc nhất giúp tầm soát ung thư hiệu quả như máy chụp cắt lớp MSCT 64 lát cắt, marker ung thư, hệ thống phòng lab xét nghiệm vi sinh cao cấp….Tất cả nhằm mục đích tầm soát và chẩn đoán ung thư. Khi phát hiện ung thư hoặc nghi ngờ ung thư, người bệnh sẽ được hội chẩn với chuyên gia từ Singapore tại Bệnh viện Thu Cúc.
Để được tư vấn về ung thư, hay đặt lịch khám và điều trị, bạn vui lòng đặt lịch qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.
Khoa Ung bướu – Singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét