khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

UỐNG NHIỀU CÀ PHÊ CÓ THỰC SỰ GIÚP NGĂN NGỪA UNG THƯ VÚ

Khoa ung bướu bệnh viện quốc tế Thu cúc đã tập hợp và chỉ ra những nghiên cứu của các nhà khoa học .
Nghiện uống cà phê có thể không gây tổn hại cho sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ. Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư vú: những phụ nữ sau mãn kinh trên 50 tuổi uống 5 ly cà phê hoặc nhiều hơn mỗi ngày ít có nguy cơ phát triển các khối u âm tính với thụ thể estrogen (ER-).
 Những phụ nữ sau mãn kinh trên 50 tuổi uống 5 ly cà phê hoặc nhiều hơn mỗi ngày ít có nguy cơ phát triển các khối u âm tính với thụ thể estrogen (ER-).
Tiến sỹ Jingmei Li và các cộng sự từ Viện Karolinska (KI) ở Thụy Điển đã tiến hành nghiên cứu với sự tham gia của 6.000 phụ nữ bao gồm những người không uống cà phê và những người thường xuyên uống 5 ly cà phê hoặc nhiều hơn.
Sau khi loại trừ các yếu tố bên ngoài như độ tuổi mãn kinh, cân nặng, tiền sử gia đình bị ung thư vú… có ảnh hưởng đến kết quả, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng những phụ nữ uống nhiều cà phê nhất ít có nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư vú tiến triển nhanh và phức tạp.

Một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng uống cà phê cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ gan, viêm gan, đái tháo đường tuýp 2, ung thư tuyến tiền liệt, đột quỵ và bệnh Alzheimer.
Cụ thể theo kết quả nghiên cứu, uống nhiều cà phê hàng ngày giúp làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú âm tính với thụ thể estrogen (ER-) ở phụ nữ sau mãn kinh.  Tuy nhiên việc tiêu thụ nhiều cà phê lại không có nhiều tác dụng đối với ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen (ER+). Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể có một đặc tính nào đó của ung thư vú âm tính với thụ thể estrogen (ER-) nhạy cảm với cà phê.
Một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng uống cà phê cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ gan, viêm gan, đái tháo đường tuýp 2, ung thư tuyến tiền liệt, đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý uống quá nhiều cà phê có thể dẫn tới mất nước, tăng huyết áp.
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý uống quá nhiều cà phê có thể dẫn tới mất nước, tăng huyết áp. Cà phê có thể kích thích dạ dày tiết ra nhiều dịch vị dẫn đến hiện tượng rối loạn tiêu hóa hoặc nồng độ acid trong dạ dày quá cao.
Để được tư vấn về ung thư, hay đặt lịch khám và điều trị, xin vui lòng đặt lịch qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét