khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Những triệu chứng ung thư vòm họng nhất định nênn biết

Ung thư vòm họng được quan tâm đến nhiều hơn bởi thời gian gần đây có nhiều người trẻ tuổi mắc căn bệnh này. Bên cạnh đó rất nhiều người mắc bệnh đường hô hấp mũi họng nên lo sợ đó là ung thư vòm họng.

Một số dấu hiệu điển hình dưới đây sẽ giúp các bạn phân biệt được dấu hiệu ung thư vòm họng phần nào giải toả những lo lắng không đáng có ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

1. Phân biệt viêm đường hô hấp với ung thư vòm họng

Thông thường, nếu mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như viêm họng, chúng ta cũng có thể thấy xuất hiện khối u ở cổ, và chúng nhanh chóng biến mất. Đó là do các tuyến bạch huyết mở rộng do phản ứng với nhiễm trùng, khi bệnh đã khỏi, các tuyến bạch huyết trở lại kích thước bình thường, và chúng ta không còn cảm thấy khối u. Tuy nhiên, nếu khối u này xuất hiện trong thời gian dài mà không biến mất, thì bạn nên đi khám vì có thể đây là dấu hiệu của ung thư vòm họng.




2. Dấu hiệu khàn tiếng kéo dài- khác với khàn tiếng do nói nhiều, viêm họng

Khàn tiếng là một triệu chứng tiềm ẩn của ung thư vòm họng. Khàn tiếng có thể do nhiễm virus, tuy nhiên tình trạng này sẽ thuyên giảm khi nhiễm trùng đã được đẩy lui. Nếu triệu chứng này kéo dài trong vài tuần thì người bệnh nên đi khám ngay. Dấu hiệu này liên quan tới nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư vòm họng.

3. Triệu chứng điển hình tiếp theo: Khó nuốt và đau họng

Khó nuốt lâu ngày kèm theo đau họng đừng chủ quan vì đây có thể do khối u chèn ép gây khó nuốt và đau.

Khi có những dấu hiệu ung thư vòm họng nói trên  chứng tỏ nguy cơ mắc ung thư vòm họng đã rất. Để hạn chế tối đa những biến chứng có thể cướp đi tính mạng nếu mang mầm bệnh ủ trong người, các Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nên chủ đồng khám tầm soát ung thư sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét