khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Ung thư cổ tử cung có di truyền không

Bệnh ung thư cổ tử cung có di truyền không đó là mối quan tâm của nhiều người. Đặc biệt khi trong nhà có người thân bị bệnh ung thư  này thì lại vô cùng lo lắng. Không biết rằng bệnh này di truyền như thế nào.

Theo các bác sĩ Chuyên khoa ung bướu: Ung thư cổ tử cung nói riêng và ung thư nói chung có tính chất di truyền nhưng  theo một tỉ lệ nhất định. Không nên vì có người thân đã từng mất vì ung thư mà lo lắng quá ảnh hưởng tới cuộc sống. Nên chủ động phòng tránh cũng như khám tầm soát ung thư.


Tiếp theo đến cơ hội sống của bệnh ung thư cổ tử cung:

Tỷ lệ chữa khỏi bệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bệnh được phát hiện càng sớm thì cơ hội chữa khỏi càng cao. Điều đáng buồn là đa số bệnh nhân tìm đến điều trị khi đã ở giai đoạn muộn (khoảng 2/3 số người biết mình mắc bệnh khi đã ở giai đoạn 3-4) nên khả năng chữa khỏi hoàn toàn rất thấp.
Tỷ lệ sống của ung thư cổ tử cung 5 năm là 92%, từ 80 – 90% cho giai đoạn 1, 50 – 65% cho giai đoạn 2, Chỉ có 25 đến 35 phần trăm phụ nữ ở ung thư cổ tử cung giai đoạn 3 Phần trăm với ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối còn sống sau 5 năm. Thông thường đến giai đoạn 4 thì việc điều trị chỉ với mục tiêu là kéo dài  sự sống và nâng cao chất lượng cuộc sống (giảm bớt các triệu chứng đau đớn).
Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu hầu như không có các triệu chứng. Vì vậy, để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, bạn nên đi tầm soát bệnh định kì 1 năm 1 lần và ít nhất 3 năm 1 lần cho tới khi 65 tuổi đối với những người có kết quả bình thường. Đối với người có nguy cơ cao cần được làm xét nghiệm hàng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét