khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bị ung thư vú có cho con bú được không

Bệnh ung thư vú phổ biến ở lứa tuổi trung niêm.Tuy nhiên  độ tuổi mắc ung thư vú đang ngày càng trẻ hóa nhiều hơn. Có những chị em đang mang bầu phát hiện ung thư  vấn đề lúc này họ không những quan tâm tới tính mạng của mình mà còn cả con của họ nữa.

Vấn đề  người mẹ ung thư vú quan tâm liệu bị bệnh có cho con bú được không?

Theo  thắc mắc xin ý kiến của bạn Thanh Nga  ở Quảng Ninh có hỏi bạn đi khám phát hiện ung thư vú giai đoạn đầu. Hiện tại bạn đang cho con bú liệu có tiếp tục cho con bú được hay không?

Theo bác sĩ chuyên khoa ung bướu Bệnh viện Thu Cúc: Với trường hợp của Bạn Nga nên lạc quan điều trị bệnh. Ung thư  vú giai đoạn đầu cơ hội điều trị  khỏi bệnh lên tới 90%.

Trước mắt khi phát hiện ra bệnh ung thư nên tập chung vào điều trị bệnh vì lúc này con bạn đã sinh hoàn toàn có thể hỗ trợ nuôi lớn bằng sữa ngoài.

Trong quá trình điều trị ung thư vú Bác sĩ sẽ chẩn đoán chỉ định điều trị. Thông thường sẽ phẫu thuật  triệt hoàn toàn ung thư nhưng cũng có thể áp dụng phương pháp điều trị bảo toàn tuyến vú.

 Với tiến bộ hiện nay từ Singapore, phương pháp sử dụng cho trường hợp này có thể dùng phẫu thuật bảo toàn vú kết hợp xạ trị. Bác sỹ sẽ sử dụng phương pháp Cắt bỏ riêng khối u (Lumpectomy) hay Cắt bỏ địa phương rộng – là sự loại bỏ ung thư và một số lượng nhỏ các mô xung quanh. Phương pháp phẫu thuật bảo toàn rất ít xâm lấn vì vậy ảnh hưởng ít hoặc chỉ hạn chế hoạt động của tuyến sữa chứ không làm mất chức năng cho con bú. Bạn hoàn toàn có thể sinh con sau khi điều trị ung thư vú. Sau điều trị phẫu thuật bảo toàn vú, việc xạ trị là rất quan trọng vì phần lớn các mô vú được giữ nguyên vẹn. Việc này sẽ làm giảm khả năng tái phát ung thư trong vú.
ung-thu-vu
Trong quá trình điều trị ung thư vú, nên ngừng cho con bú.
Nhằm mang những tiến bộ trong điều trị ung thư về Việt Nam Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã hợp tác với đội ngũ bác sỹ giỏi từ Singapore. Bệnh nhân điều trị ung thư vú tại đây sẽ được tư vấn và điều trị trực tiếp với các bác sỹ người Singapore, trong đó có TS.BS Pactricia Kho – bác sỹ chuyên khoa y tế ung thư có quan tâm đặc biệt đến ung thư vú, phổi, các bệnh ung thư ở phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét