khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Các phương pháp điều trị ung thư đại tràng

Bệnh ung thư đại tràng  là bệnh ung thư đường tiêu hóa phổ biến nó cũng thuộc nhóm phổ biến thứ 4 trong tất cả các loại ung thư.

Bệnh ung thư đại tràng có tiên lượng điều trị khá tốt nếu được phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Tuy nhiên cho tới nay ở Việt Nam số người tử vong vì ung thư đại tràng vẫn còn rất cao. Nguyên nhân vì khi có triệu chứng ung thư đại tràng rồi nhưng vẫn không tới viện khám cho tới khi bệnh càng ngày càng nặng đi viện khám thì đã ở những giai đoạn sau.

Các phương pháp điều trị ung thư đại tràng phụ thuộc vào giai đoạn bệnh và sức khỏe của người bệnh, nhu cầu điều trị .

  • Phẫu thuật: phẫu thuật là việc loại bỏ các khối u và một số mô lành xung quanh. Đây là phương pháp điều trị chính và thường xuyên được sử dụng trong điều trị ung thư đại trực tràng. Ngoài phẫu thuật cắt bỏ, các phương pháp phẫu thuật khác cũng được sử dụng như: phẫu thuật nội soi, thông ruột cho bệnh ung thư trực tràng. Xem thêm về video phẫu thuật ung thư đại trực tràng:
  • Xạ trị: sử dụng năng lượng cao tia X-quang để tiêu diệt các tế bào ung thư. Nó thường được sử dụng để điều trị ung thư trực tràng vì khối u này có xu hướng tái phát gần nơi ban đầu. Các phương pháp xạ trị bao gồm: xạ trị chùm tia bên ngoài, xạ trị nội bộ, vv
  • Hóa trị: sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư, bằng cách ngăn chặn khả năng tăng trưởng và phân chia tế bào ung thư. Cách phổ biến nhất của hóa trị là tiêm tĩnh mạch. Hóa trị có thể được đưa ra sau khi phẫu thuật để loại bỏ bất kỳ tế bào ung thư còn lại. Đối với một số người bị ung thư trực tràng, bác sĩ sẽ cho hóa trị và xạ trị trước phẫu thuật để làm giảm kích thước của khối u trực tràng và làm giảm nguy cơ của ung thư quay trở lại.
có thể bạn quan tâm: triệu chứng ung thư đại tràng
  • Liệu pháp nhắm mục tiêu: nhắm tới gen cụ thể của tế bào ung thư hoặc protein, vv… nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư trong khi không gây thiệt hại cho tế bào khỏe mạnh.
Người dân nên chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ , tầm soát ung thư khi bước vào độ tuổi có nguy cơ cao. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét