khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Phải làm gì khi dương tính HP

HP là loại Vi khuẩn gây ra ung thư dạ dày. Có tới 90% bệnh nhân bị ung thư dạ dày dương tính với HP. Nhưng không phải cứ dương tính với HP là bị ung thư dạ dày. Vậy cần phải làm gì khi dương tính với HP.

hi nhận kết quả dương tính với vi khuẩn HP, bạn cũng không nên quá lo lắng, điều quan trọng là tình trạng hiện tại của bạn như thế nào, có mắc các bệnh viêm loét dạ dày hay không. Tùy vào tình trạng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị cũng như phòng ngừa.
Nếu bạn bị dương tính HP và bị loét dạ dày: Đối với những bệnh nhân đã bị loét do vi khuẩn HP thì cần phải điều trị để loại bỏ vi khuẩn HP bởi nó chính là nguyên nhân chính gây ra hầu hết các vết loét, và việc điều trị không chỉ giúp lành vết thương mà còn giúp giảm đáng kể nguy cơ loét tái phát trong tương lai. Do đó, bạn cần tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bác sĩ.
Có thể bạn quan tâm: dấu hiệu ung thư dạ dày
Những người bị nhiễm vi khuẩn HP và gia đình có người mắc ung thư dạ dày thì có thể tầm soát ung thư dạ dày định kỳ để loại bỏ lo lắng, đồng thời cũng giúp phát hiện các điều kiện bất thường và điều trị sớm.
Nếu bạn không bị loét dạ dày: Ít hơn 1/10 trường hợp nhiễm H.pylori nhưng không bị loét dạ dày hay các vấn đề khác. Đối với trường hợp này có thể không cần điều trị vi khuẩn HP, trừ khi họ nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày như: tiền sử gia đình có người mắc ung thư dạ dày, bản thân họ trước đây từng bị viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc gia đình có bệnh nhân bị bệnh dạ dày tái phát nhiều lần, nhất là trẻ em. Hoặc đơn giản hơn, là chính bản thân cảm thấy lo lắng vì vi khuẩn HP là tác nhân có thể gây ung thư dạ dày, thì bạn có thể yêu cầu bác sĩ điều trị vi khuẩn HP.
Ai cũng có thể bị mắc ung thư dạ dày nhưng với những người dương tính HP thì nguy cơ cao hơn. Chính vì vậy Việc tầm soát ung thư định kỳ với người dương tính HP là việc nên làm đều đặn từ 3-6 tháng 1 lần. Ung thư dạ dày và ung thư nói chung không phải là án tử hình nếu được phát hiện kịp thời và điều trị đúng phương pháp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét