khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Nội soi thực quản để làm gì

Bệnh ung thư thực quản có tiên lượng điều trị không tốt vì đa số người bệnh khi phát hiện đều đã ở giai đoạn muộn. Chính vì thế các bác sĩ khuyến cáo những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư này nên chủ động khám tầm soát ung thư thực quản.

Nội soi thực quản là một trong những thủ thuật được chỉ định khi chẩn đoán nhưng bệnh về thực quản, đặc biệt trong khám tầm soát ung thư thực quản.

Thực quản là ống tiêu hóa chứa thức ăn và các chất lỏng đi từ họng xuống dạ dày. Đây là một bộ phận dễ bị tổn thương của cơ quan tiêu hóa. Nội soi thực quản giúp bác sĩ quan sát trực tiếp toàn bộ bên trong thực quản và đây là phương pháp kiểm tra có hiệu quả nhất trong việc chẩn đoán ung thư thực quản.


Nội soi thực quản để làm gì? Câu trả lời nằm ở một số mục đích dưới đây:
  • Phát hiện những tổn thương ở vùng thực quản
  • Kiểm tra những dấu hiệu, biểu hiện bất thường để chẩn đoán sớm, chính xác ung thư thực quản.
  • Theo dõi mức độ tiến triển của các khối u
Hiện nay, có ba phương pháp nội soi thực quản là nội soi thường, nội soi gây mê và nội soi đường mũi. Trái với phương pháp nội soi không gây mê, nội soi thực quản gây mê giúp người bệnh không có cảm giác khó chịu, buồn nôn hay đau đớn khi đưa ống nội soi vào hoặc rút ống nội soi ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, tùy từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nội soi phù hợp
mời bạn tham khảo: khám tầm soát ung thư 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét