khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Điều trị ung thư cổ tử cung tái phát

Chào bác sĩ, mẹ tôi bị ung thư cổ tử cung và đã điều trị phẫu thuật được 1 năm. Tôi nghe nói khả năng tái phát của các loại bệnh ung thư sau khi điều trị là khá cao. Không biết ung thư cổ tử cung tái phát thì sao? Và phương pháp điều trị như thế nào? Cảm ơn bác sĩ.
Minh Nguyệt, Hà Nội.
Trả lời
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Các loại bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng đều có khả năng tái phát trong khoảng 2 – 5 năm sau khi điều trị. Ung thư có thể tái phát tại cổ tử cng hoặc các cơ quan gần đó như tử cung hay gần các cơ quan vùng chậu, đồng thời cũng có thể tái phát tại các cơ quan ở xa khác (lây lan thông qua hệ thống bạch huyết và máu đến các cơ quan như gan, phổi hay xương). Trong trường hợp ung thư tái phát, các phương pháp điều trị thường được sử dụng là:
  • Xạ trị và hóa trị.
  • Hóa trị và liệu pháp nhắm mục tiêu.
  • Điều trị hóa trị giảm nhẹ để giảm các triệu chứng ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống.
  • Phẫu thuật mở rộng vùng chậu. Phương pháp này có thể điều trị thành công cho 40 – 50% bệnh nhân.
Để ngăn ngừa cũng như giảm khả năng tái phát ung thư của người thân, gia đình bạn cần có chế độ chăm sóc, dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh, đồng thời cần thông báo với bác sĩ ngay khi có các biểu hiện bất thường. Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên đi khám định kỳ để theo dõi tình trạng hồi phục.
dieu tri ung thu co tu cung tai phat
Phòng điều trị ung thư hiện đại, tiện nghi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Hiện nay, Bệnh viện Thu Cúc đang hợp tác với Singapore nhằm đem các tiến bộ y học trong điều trị ung thư của Singpore đến Việt Nam. Bệnh nhân điều trị ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc sẽ được trực tiếp tư vấn và chữa trị bởi các bác sĩ hàng đầu Singapore trong lĩnh vực điều trị ung thư. Với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, chất lượng điều trị tại Bệnh viện Thu Cúc được đánh giá tương đương với Singapore với mức chi phí thấp hơn đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét