khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Thử mẫu nước bọt phát hiện ung thư

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học California (Mỹ) đã công bố một phát hiện mới, đó là thay vì xét nghiệm máu, thử mẫu nước bọt cũng có thể dễ dàng phát hiện ung thư ngay ở giai đoạn đầu và tiểu đường tuýp 2.ung thư vú
Thử mẫu nước bọt cũng có thể dễ dàng phát hiện ung thư ngay ở giai đoạn đầu
Thử mẫu nước bọt cũng có thể dễ dàng phát hiện ung thư ngay ở giai đoạn đầu
Nghiên cứu này sẽ được công bố chính thức trên tạp chí Hóa học lâm sàng vào tháng 1/2015. Đây cũng là nghiên cứu mang tính toàn diện nhất từ trước đến nay về phân tử RNA trong nước bọt. Bác sĩ David Wong cho hay, nhiều người nghĩ rằng phát hiện ung thư không hề dễ dàng. Tuy nhiên, sự thực là bệnh ung thư có thể chẩn đoán thông qua việc kiểm tra nước bọt. Đây là một phát hiện thực sự có ý nghĩa to lớn trong nghành sàng lọc ung thư, bệnh viện ung bướu
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích hơn 165 triệu chuỗi gen trong nước bọt. Trước đó, giới khoa học đã biết đến phân tử RNA dài trong dịch cơ thể. Ở lần nghiên cứu này, họ phát hiện RNA dạng vòng trong nước bọt của người.
RNA dạng vòng trong nước bọt có thể bảo vệ các RNA khác. Ngoài ra, RNA dạng vòng còn được biết đến với khả năng bảo vệ các microRNA xuống cấp.
Ở đó, microRNA xuất hiện trong nhiều loại tế bào khác nhau và có mối liên hệ với tình trạng ung thư. Đấy là nguyên nhân cho thấy, việc xét nghiệm nước bọt để chẩn đoán bệnh ung thư là hoàn toàn có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét