khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Thao tác nào quan trọng trong tầm soát ung thư phổi

Như chúng ta đã từng thấy truyền thông nói nhiều về ung thư phổi. Bản thân chúng ta cũng từng nghe nhiều đến ai đó mắc ung thư phổi đôi khi là chính người thân trong gia đình. Ung thư phổi là căn bệnh ung thư nguy hiểm và gây chết người nhiều nhất trong các loại ung thư.

Mọi người thường phòng bệnh bằng cách tìm hiểu triệu chứng ung thư phổi giai đoạn sớm. Nhưng việc tìm kiếm dấu hiệu này chưa phải là cách khôn ngoan để phòng và phát hiện sớm ung thư phổi vì giai đoạn sớm ung thư phổi có rất ít triệu chứng đôi khi còn không có bất cứ dấu hiệu nào.

Tầm soát ung thư là cách tốt nhất để phát hiện sớm bệnh nếu có, tăng cơ hội điều trị khỏi bệnh.

Trong tầm soát ung thư phổi ngoài xét nghiệm máu, khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa thì chụp X quang phổi là thao tác không thể thiếu để giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác .

Giá chụp X quang ngực thẳng ở Thu Cúc có giá là 120.000đ. Tuy nhiên, trường hợp của bạn trên 50 tuổi, đã hút thuốc lá trong nhiều năm thì các bác sĩ thường khuyên nên chụp cắt lớp vi tính phổi (CT), bởi phương pháp này giúp quan sát phổi chi tiết hơn, có khả năng phát hiện khối u rất nhỏ mà X quang không thấy. CT cũng có thể cho thấy kích thước, hình dạng, vị trí của khối u, hoặc các hạch to nghi ngờ ung thư đã lan rộng từ phổi.

Chụp CT phổi được khuyến khích cho nam giới có hút thuốc trong thời gian dài, và đặc biệt từ 40 tuổi trở lên.
Tuy nhiên, chi phí chụp CT cũng cao hơn, giá chụp cắt lớp vi tính lồng ngực có tiêm thuốc cản quang (64 – 128 dãy) có giá là 2,500,000đ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét