khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Ung thư đại tràng di căn có chữa được không

Bệnh ung thư đại tràng căn bệnh đứng thứ 3 gây tử vong trong các bệnh ung thư ở Việt Nam. Chính vì thế bất cứ ai có người nhà hoặc người quen bị ung thư đại tràng đặc biệt đã di căn đều có chung một nỗi lo, ung thư đại tràng di căn có chữa được không?


Bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn IV có thể được chia thành hai nhóm:
–       Bệnh nhân có ung thư di căn lan rộng.
–       Bệnh nhân có ung thư di căn đến một vị trí duy nhất.
Khi ung thư di căn tới một cơ quan duy nhất (như gan), và ung thư chỉ giới hạn trong một khu vực nhất định, bệnh nhân cần được điều trị tập trung tại duy nhất vị trí đó.
Tuy nhiên, đa số bệnh nhân được chẩn đoán ung thư đại tràng giai đoạn IV có ung thư lan rộng khắp các vị trí trên cơ thể. Trong trường hợp này, cơ hội chữa bệnh và tỷ lệ sống rất kém khả quan. Tuy nhiên, sự kết hợp mới của các loại thuốc hóa trị liệu và bổ sung các phương pháp điều trị nhắm mục tiêu đã cải thiện kết quả đáng kể.

Như vậy với ung thư đại tràng di căn gia đình  và bản thân người bệnh cũng nên xác định tư tưởng rõ ràng. Nên làm những việc cần phải làm, nên chuẩn bị tinh thần cho một cuộc ra đi rất dài. Tuy nhiên thời gian để cho người bệnh làm những việc cần làm không phải ai cũng giống nhau mà tuỳ theo khả năng thích ứng điều trị, tuỳ theo việc điều trị có tích cực hay không.

Cần tư vấn về điều trị ung thư, các Vấn đề Liên quan tới ung thư mời bạn liên hệ Khoa ung bướu Bệnh viện Quốc Tế Thu Cúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét