khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Chưa quan hệ tình dục liệu có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung không


Ung thư cổ tử cung là căn bệnh ung thư phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ. Những dấu hiệu bệnh ung thư có một vài điểm giống với bệnh phụ khoa lại càng đẩy sự lo lắng của phụ nữ về ung thư phụ khoa lên mức thường xuyên và thường trực trong lòng.
Ngay cả các cô gái mới lớn chưa hề quan hệ tình dục sau khi tìm hiểu thông tin bệnh cũng vô cùng lo lắng. Vậy nguy cơ ung thư phụ khoa với người chưa quan hệ tình dục thế nào? Mời các bạn tham khảo nhé.
Chủ động với sức khỏe của bản thân là điều rất đáng khích lệ. Đúng như bạn nói, mỗi ngày nước ta có khoảng 14 phụ nữ bị chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung. Hàng năm có khoảng trên 5.000 trường hợp mắc mới và trên 2.000 trường hợp tử vong do ung thư cổ tử cung. Trên thế giới, cứ 2 phút lại có một phụ nữ chết do ung thư cổ tử cung. Đây là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở nữ giới.


Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính xảy ra ở cổ tử cung.

Chưa quan hệ tình dục có bị ung thư cổ tử cung không?
Nguyên nhân chủ yếu gây ung thư cổ tử cung là virus HPV. Thống kê cho thấy có đến 80% phụ nữ đã quan hệ tình dục từng bị nhiễm HPV trong cuộc đời họ. Hầu hết các trường hợp, virus HPV sẽ tự biến mất, nhưng có 1 số chủng HPV “nguy cơ cao” có thể gây ra sự thay đổi ở tế bào cổ tử cung và dẫn tới ung thư cổ tử cung là: HPV 16, 18, ​​31, 33, 35, 39, 45, 51, 52, 56, 58, 59 và 68.
Trong trường hợp chưa quan hệ tình dục, vẫn có nguy cơ ung thư cổ tử cung nhưng rất thấp. HPV nguy cơ cao có thể lây nhiễm qua da của bộ phận sinh dục hoặc con đường khác. Bên cạnh đó, những người uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, dùng thuốc tránh thai trên 5 năm, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa… cũng có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung mặc dù chưa quan hệ tình dục.
Nếu bạn dưới 26 tuổi, chưa quan hệ tình dục thì nên tiêm vắc xin phòng ngừa HPV là cách tốt nhất phòng ngừa bệnh! Ngoài ra, cần một chế độ ăn uống khoa học, không hút thuốc lá, hạn chế rượu, tập thể dục đều đặn… để giảm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung nói riêng và nhiều bệnh lý khác nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét