khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Còn cơ hội nào cho bệnh nhân tuyến giáp di căn hay không

Ở việt nam khi bị mắc ung thư đồng nghĩa với nhận án tử hình. Ai cũng quan niệm như vậy không phải vì y học Việt nam không bắt kịp với thế giới mà nguyên nhân chính đó là phát hiện ra đã ở giai đoạn muộn.
Ung thư đa phần thường phát triển vô cùng thầm lặng nên khi phát hiện ra thì bệnh đã ở giai đoạn muộn cơ hội điều trị khỏi hầu hết không còn nữa. Chính vì thế chỉ có số người may mắn phát hiện ung thư sớm là có cơ hội điều trị khỏi bệnh.
Vậy còn cơ hội nào cho bệnh ung thư tuyến giáp di căn hay không? liệu tuyến giáp ở giai đoạn cuối có khả quan hơn những giai đoạn khác không?


Ung thư tuyến giáp di căn có chữa được không?
Ung thư tuyến giáp là bệnh ung thư có tiên lượng tốt hơn những bệnh khác. Trường hợp của bố bạn, mặc dù ở giai đoạn di căn, nhưng vẫn có khả năng điều trị được. Ở giai đoạn cuối, tỉ lệ sống 5 năm của bệnh nhân là khoảng 28% – 51%. Bạn không nói rõ về tình hình sức khỏe của bố bạn, loại bệnh, vị trí khối u di căn… nên chúng tôi chưa thể đưa ra được tỉ lệ chính xác. Về phương pháp điều trị ở giai đoạn này, nếu u di căn tại chỗ ở cổ hoặc là các hạch ở cổ thì việc điều trị nên phối hợp cả hai phương pháp phẫu thuật và dùng Iod phóng xạ. Hóa trị cũng có thể được chỉ định bổ trợ. Nếu sức khỏe bệnh nhân quá yếu, phương pháp điều trị sẽ là điều trị giảm nhẹ với mục tiêu là giúp kéo dài thời gian sống và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Bệnh viện Thu Cúc có điều trị ung thư tuyến giáp di căn không?

Hiện nay, các bác sỹ giỏi về điều trị ung thư ở nhiều lĩnh vực trong đó có ung thư tuyến giáp từ các bệnh viện lớn của Singapore đã và đang hợp tác điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu – Phòng khám chuyên gia Singapore, Bệnh viện Thu Cúc. Có thể kể đến: TS.BS Lim Hong Liang (Nguyễn Trưởng khoa Ung thư và Huyết học, Bệnh viện Đại học Tổng hợp Singapore), TS.BS Zee Ying Kiat, TS.BS Pactricia Kho…vv. Nhờ đó, người bệnh ung thư tại Việt Nam có thể chữa trị với tiến bộ y học ung thư của Singapore bởi chính các bác sỹ Singapore mà không phải ra nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét