khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Lạc quan làm tăng tuổi thọ của phụ nữ

Yếu tố tinh thần được xem là vô cùng quan trọng trong để giúp tăng cường sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ . Đặc biệt với người bị ung thư yếu tố tinh thần vô cùng quan trọng. Lạc quan chiến đấu với bệnh tật  có ảnh hướng lớn tới thời gian sống của bệnh nhân đó.
Tác giả và cũng là người đứng đầu nghiên cứu, ông Eric Kim, Vụ trưởng Vụ Khoa học hành vi và xã hội tại Đại học Harvard TH Chan Trường Y tế công cộng ở Boston  và các cộng sự cho biết, phát hiện này khuyến khích mọi người nên thúc đẩy sự lạc quan như là một cách để cải thiện sức khỏe. Các nhà nghiên cứu vừa công bố phát hiện của họ trong tạp chí American Journal of Epidemiology .
Lạc quan được định nghĩa là một thái độ tinh thần đặc trưng bởi suy nghĩ tích cực, trong đó một người là hy vọng và tin tưởng rằng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra. Trước đây, các nghiên cứu đã cho thấy rằng những người lạc quan có xu hướng có sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn so với những người bi quan – những người có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống, luôn luôn nghĩ tới những điều tồi tệ nhất.
người phụ nữ yeu đời giúp cuộc hôn nhân của họ cũng hạnh phúc


Nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Illinois năm ngoái cho thấy thấy rằng người lạc quan có thể có sức khỏe tim mạch tốt hơn gấp đôi so với những người bi quan. Trong nghiên cứu mới, Kim và các cộng sự điều tra xem liệu có cái nhìn tích cực về cuộc sống có thể ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong do điều kiện y tế khác nhau hay không.
Lạc quan làm giảm 30% nguy cơ tử vong
Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 2004-2012 của khoảng 70.000 phụ nữ. Kim và các đồng nghiệp theo dõi các báo cáo của từng học viên, thái độ lạc quan cũng như các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới nguy cơ tử vong, chẳng hạn như huyết áp cao, chế độ ăn uống và tập thể dục. So với phụ nữ bi quan, những phụ nữ lạc quan giảm tới 30% nguy cơ tử vong do mọi bệnh.
Nhìn vào các bệnh nhân, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những phụ nữ là những người lạc quan nhất giảm 16% tử vong vì bệnh ung thư, 38% vì bệnh tim, và 39% do đột quỵ so với những phụ nữ ít lạc quan.
Ngoài ra, phụ nữ lạc quan có nguy cơ thấp hơn 38 phần trăm tử vong do bệnh đường hô hấp và là 52 phần trăm ít có khả năng chết vì nhiễm trùng.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng các nghiên cứu trước đây đã liên kết giữa thái độ lạc quan và giảm nguy cơ tử vong tim mạch, nhưng họ là những người đầu tiên tìm ra mối liên hệ giữa thái độ lạc quan và những căn bệnh ác tính và phổ biến khác.

Lạc quan yêu đời và suy nghĩ tích cực làm cuộc sống của bạn thoải mái tác động lớn đến sức khoẻ vậy hãy lạc quan để nâng cao chất lượng sống của chính bản thân mình và những người xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét