khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Bị ung thư cổ tử cung có mang bầu được không?

Chào bác sĩ, Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi bị ung thư cổ tử cung có mang thai được không? Tôi có một cô bạn vừa mới phát hiện ra là bị căn bệnh này, cô ấy đã có 1 đứa con, nhưng vẫn mong muốn sinh thêm một đứa nữa. Bây giờ lại bị ung thư cổ tử cung thì không biết có còn hi vọng gì nữa không.

Ngọc Ánh, 32 tuổi, Bắc Ninh

Trả lời

Chào bạn

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn , Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh ung thư phụ khoa thường gặp đứng hàng thứ 2 trên thế giới sau ung thư vú. Tại Việt Nam, ước tính cứ 100.000 phụ nữ thì có 20 trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 11 trường hợp tử vong.

Bị ung thư cổ tử cung có mang thai được không?
Các giai đoạn của ung thư cổ tử cung
Khả năng mang thai sau khi điều trị của các bệnh nhân ung thư cổ tử cung còn tùy thuộc vào việc bệnh được phát hiện ở giai đoạn nào. Các bệnh nhân đầu giai đoạn 1 có thể được điều trị bằng phẫu thuật bảo toàn cho những trường hợp muốn bảo tồn khả năng sinh sản, các trường hợp còn lại sẽ được yêu cầu loại bỏ toàn bộ tử cung và cổ tử cung (thủ thuật cắt bỏ cổ tử cung) nên người bệnh không thể mang thai được nữa. Do bạn không nêu rõ là bệnh của bạn bạn đang ở giai đoạn nào nên rất khó để chúng tôi có thể tư vấn chính xác cho bạn về khả năng khỏi bệnh cũng như việc mang thai sau khi điều trị. Nếu có thể, bạn hoặc gia đình cô ấy nên đưa cô ấy đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc để các bác sĩ Singapore mà bệnh viện đang hợp tác tư vấn cụ thể hơn. tìm hiểu về ung thư vú

Nếu có thêm thắc mắc gì cần trao đổi, Bạn có thể liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết qua đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi : 0907.245.888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

KHOA UNG BƯỚU – SINGAPORE

286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: (04) 383 55555

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét