khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Yếu tố nguy cơ ung thư dạ dày

Chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn cho tôi một số yếu tố nguy cơ ung thư dạ dày. Tôi có thói quen ăn rất cay, thích ăn ớt nên đang bị đau dạ dày, không biết như vậy có làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày hay không?
Nam Phong, 24 tuổi, Hà Nội
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Điều trị ung thư dạ dày .Một số yếu tố sau được coi là tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày:
  • Ăn nhiều thức ăn hun khói và ăn mặn
  • Ăn ít trái cây và rau
  • Tiền sử gia đình có người bị ung thư dạ dày
  • Nhiễm khuẩn Helicobacter pylori, một loại vi khuẩn sống trong niêm mạc nhầy của dạ dày (có đến 80% ca mắc ung thư dạ dày nhiễm vi khuẩn HP)
  • Viêm dạ dày mãn tính
  • Thiếu máu ác tính, xảy ra khi các tế bào hồng cầu sụt giảm nghiêm trọng do ruột không thể hấp thụ vitamin B12 một cách bình thường
  • Hút thuốc
Yếu tố nguy cơ ung thư dạ dày
Một số nghiên cứu khoa học cho biết việc sử dụng nhiều ớt và kéo dài có thể gây ung thư dạ dày.
Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy là thói quen ăn cay của bạn không tốt cho dạ dày. Ớt là loại gia vị thông dụng và hấp dẫn, kích thích vị giác  tuy nhiên ăn nhiều ớt cay cũng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày vì chúng có thể gây viêm, gây nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày hoặc gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản dẫn đến nóng rát sau xương ức. Ớt cay cũng có thể kích thích khởi phát cơn đau viêm loét dạ dày tá tràng ở những người có bệnh trước đó. Một số nghiên cứu khoa học cho biết việc sử dụng nhiều ớt và kéo dài có thể gây ung thư dạ dày. Bạn có thế giảm dần lượng ớt ăn trong bữa ăn mỗi ngày để tiến tới bỏ loại gia vị này ra khỏi thực đơn để đảm bảo cho sức khỏe của bạn.
Nếu có thêm bất kì thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi: 0907.245.888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC
KHOA UNG BƯỚU - SINGAPORE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét