khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Ung thư vòm họng rất phổ biến, có một số triệu trứng đển nhận biết ung thư vòm họng

Chào bác sỹ, gần đây tôi suy nghĩ nhiều và cảm thấy rất mệt mỏi vì tôi có đọc qua một số thông tin trên mạng thấy mình có dấu hiệu giống với các triệu chứng của ung thư vòm họng. Tôi rất sợ và căng thẳng không biết nên làm gì? Mong bác sỹ cho tôi lời khuyên, có phải tôi quá cả nghĩ không?
Trần Hùng, 35 tuổi, Hà Nội
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn tuvan@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Tuy hiện nay internet phát triển và có rất nhiều kiến thức hữu ích, nhưng những thông tin được cung cấp qua mạng như vậy nếu từ những nguồn không sát thực thì có thể khiến người đọc hiểu sai, đôi khi gây hoang mang về mặt tâm lý. Do bạn không nói rõ những triệu chứng của mình là gì nên tôi xin cung cấp lại các triệu chứng của ung thư vòm họng như sau:
ü  Chảy máu mũi hoặc tắc nghẽn mũi
ü  Đờm có máu
ü  Ù tai, giảm thính lực
ü  Đau đầu
ü  Cổ sờ thấy các hạch lim phô phì đại
ü  Sụp mi mắt, mắt nhìn đôi, lác mắt, tê mặt do tổn thương dây thần kinh sọ não
Ngoài ra, các loại bệnh ung thư giai đoạn đầu thường rất khó phát hiện triệu chứng rõ rệt, vì thế việc đi tầm soát ung thư 6 tháng một lần là nên làm.
Các triệu chứng của ung thư vòm họng
Khách hàng tư vấn bệnh ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc
Tốt nhất, nếu bạn cảm thấy căng thẳng và suy nghĩ nhiều về vấn đề này thì bạn nên đến khám tại các cơ sở có đủ điều kiện thực hiện việc chẩn đoán ung thư. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cũng là một trong các cơ sở được trang bị đầy đủ thiết bị y tế để chẩn đoán nhanh, chính xác căn bệnh này. Đôi khi việc suy nghĩ quá nhiều còn ảnh hưởng tới sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét