khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Ung thư phổi sống được bao lâu

Chào bác sỹ, cô tôi mới phát hiện ung thư phổi giai đoạn 3. Không biết bệnh ở giai đoạn này thì điều trị có khả quan không? Tuy gia đình xác định sẽ cố gắng hết sức chữa trị nhưng tôi được biết bị ung thư phổi thì rất khó sống. Bác sỹ có thể cho biết ung thư phổi giai đoạn 3 sống được bao lâu không? Năm nay cô tôi 36 tuổi. Nếu điều trị ở Bệnh viện Thu Cúc thì điều trị bằng phương pháp gì?
Thanh Hoài, 27 tuổi, Hà Nội
Trả lời
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn scc@thucuchospital.vn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Ung thư phổi là một trong những loại bệnh có tiên lượng xấu. Theo thống kê trên thế giới thì chỉ khoảng 15% sống qua 5 năm từ khi phát hiện bệnh. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh nhân đến bệnh viện khi ở giai đoạn muộn nên việc chữa trị khá khó khăn. Cô của bạn đang ở giai đoạn 3, đây là giai đoạn có khả quan nếu là ung thư phổi không tế bào nhỏ, còn nếu là thể ung thư phổi tế bào nhỏ thì nguy hiểm hơn, bệnh tiến triển rất nhanh chóng. Do chúng tôi chưa được cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng bệnh nên không thể tư vấn phương pháp điều trị chính xác. Nhưng nhìn chung, nếu là ung thư phổi không tế bào nhỏ ở giai đoạn 3 thì được điều trị bằng hóa xạ trị kết hợp còn nếu là ung thư phổi tế bào nhỏ thì điều trị bằng hóa trị sẽ có kết quả tốt hơn. Nếu ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn 3 không được điều trị ngay thì thời gian còn lại thường chỉ từ 12 – 15 tuần, điều trị ung thư phổi
Ung thư phổi giai đoạn 3 sống được bao lâu
TS. BS Lim Hong Liang đang tư vấn cho người bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc
Để được tư vấn điều trị với phương pháp tốt nhất hiện nay, bạn có thể đưa cô tới Bệnh viện Thu Cúc mang theo những chẩn đoán trước đó để được đội ngũ bác sỹ Singapore tại đây tư vấn. Đây là đội ngũ bác sỹ chữa trị ung thư giỏi nổi tiếng ở Singapore như Ts.Bs Lim Hong Liang, chuyên khoa ung thư phổi, Trưởng Khoa Ung thư học và Huyết học Bệnh viện Đại học tổng hợp Singapore, cùng nhiều bác sỹ khác.
Trường hợp cần hỗ trợ về ung thư phổi, độc giả có thể liên hệ đường dây nóng tư vấn ung thư của chúng tôi : 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:
KHOA UNG BƯỚU
BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét