khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Chữa bệnh ung thư cổ tử cung như thế nào

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây ám ảnh cho nhiều phụ nữ. Nguyên nhân vì tỉ lệ người mắc bệnh rất cao  và gây ra hậu quả là nhiều phụ nữ tử vong vì căn bệnh ung thư này.

Bên cạnh đó vì dấu hiệu của ung thư thường không rõ ràng trong khi bênh phụ khoa thường hầu hết chị em ít nhất 1 lần mắc do đó họ thường lo sợ dấu hiệu phụ khoa là ung thư cổ tử cung. Thay vì ngồi lo lắng chị em nên chủ động tầm soát ung thư sớm.

Nếu không may mắc bệnh thì tiên lượng phụ thuộc vào giai đoạn bệnh:


Mặc dù là bệnh lý ác tính rất nguy hiểm nhưng nếu phát hiện sớm, người bệnh có cơ hội được chữa khỏi. Theo các chuyên gia Ung bướu, nếu được điều trị, tỉ lệ sống sau 5 năm ở giai đoạn đầu là 93%, từ 80-90% cho ung thư giai đoạn 1, và 50-65% cho giai đoạn 2. Chỉ có 25-35% phụ nữ ở giai đoạn 3 và ít hơn 15% với ung thư cổ tử cung giai đoạn 4 còn sống sau 5 năm. Do đó, kiểm tra và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung là rất quan trọng.

Ung thư cổ tử cung có thể chữa được nếu phát hiện sớm


Tùy từng loại bệnh, giai đoạn bệnh, sức khỏe người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp chữa ung thư cổ tử cung phù hợp:
Phẫu thuật: có ba loại phẫu thuật ung thư cổ tử cung bao gồm: cắt bỏ cổ tử cung, một phần trên của âm đạo, giữ nguyên tử cung; cắt bỏ tử cung; phẫu thuật vùng chậu. Tùy vào từng trượng bệnh nhân, tình trạng bệnh và mong muốn của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị.
Xạ trị: xạ trị có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với phẫu thuật trong giai đoạn đầu ung thư cổ tử cung. Nó cũng có thể sử dụng kết hợp với hóa trị để kiểm soát chảy máu và đau đớn. Có 2 loại xạ trị, bao gồm xạ trị bên ngoài và xạ trị nội bộ. Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ thường kết hợp giữa xạ trị bên ngoài và xạ trị nội bộ.

Xạ trị có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với phẫu thuật trong giai đoạn đầu ung thư cổ tử cung.
Hóa trị: hóa trị có thể được kết hợp với xạ trị để chữa bệnh ung thư cổ tử cung, hoặc nó có thể được sử dụng như là một điều trị duy nhất cho ung thư giai đoạn muộn nhằm làm chậm tiến triển bệnh và giảm triệu chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét