khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

K vòm họng là gì

K vòm họng là tên gọi khác tương đương của ung thư vòm họng. Thông thường thì ai cũng biết K là ung thư nhưng nhiều người vẫn còn mơ hồ và hy vọng K không phải là ung thư. Vì theo tầm nghĩ của người việt nam chúng ta mắc ung thư là chết.

Vậy ung thư vòm họng là gì? Mắc ung thư vòm họng cơ hội sống bao nhiêu phần trăm?  hay mắc ung thư vòm họng có chữa được không sống được bao lâu là vấn đề rất nhiều người quan tâm.

K vòm họng là gì?
K vòm họng hay còn gọi là ung thư vòm họng – là thể ung thư thường gặp nhất trong số các ung thư ở vùng đầu cổ. Đây là bệnh ung thư bắt đầu ở mũi họng, phần trên của họng phía sau mũi và gần hộp sọ. Do vị trí của vòm họng nên bệnh nhân khó có thể phát hiện sớm nếu không thăm khám, tầm soát ung thư vòm họng định kỳ.


Nhiều trường hợp ung thư vòm họng có thể chữa khỏi, đặc biệt là khi phát hiện sớm. Phương pháp điều trị phụ thuộc vào: loại và giai đoạn của ung thư vòm họng, sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Nhìn chung, phương pháp điều trị chính cho ung thư vòm họng là xạ trị, thường là kết hợp với hóa trị, gọi là hóa xạ trị đồng thời. Phẫu thuật đôi khi được sử dụng, chủ yếu là nhằm mục đích loại bỏ các hạch bạch huyết sau hóa xạ trị hoặc khi ung thư vòm họng tái phát. Kế hoạch điều trị cũng sẽ tùy thuộc vào tác dụng phụ mà người bệnh gặp phải.
Hiện nay, các bác sỹ giỏi về điều trị ung thư ở nhiều lĩnh vực trong đó có ung thư vòm họng từ các bệnh viện lớn của Singapore đã và đang hợp tác điều trị ung thư tại Khoa Ung bướu – Singapore, Bệnh viện Thu Cúc. Nhờ đó, người bệnh ung thư tại Việt Nam có thể chữa trị với tiến bộ y học ung thư của Singapore bởi chính các bác sỹ Singapore mà không phải ra nước ngoài. Trong đó, điều trị ung thư vòm họng có TS.BS Lim Hong Liang là bác sĩ Singapore nổi tiếng trong điều trị các bệnh ung thư đầu, mặt, cổ, trong đó có ung thư vòm họng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét