khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

sưng đau ở nách có phải là ung thư vú không

Trong quá trình tư vấn hỗ trợ online trên hệ thống http://ungbuouvietnam.com câu hỏi mà chúng tôi hay gặp nhất đó là những thắc mắc về ung thư vú.Trong đó câu hỏi sưng đau nách có phải ung thư vú không lặp lại rất nhiều lần.
Chúng tôi xin trả lời các bạn như sau:


U ở vú cần được xác định rõ ràng u cứng hay mềm, kích thước của khối u hình dạng để có cơ sở chẩn đoán chính xác Ngoài ra việc sưng đau có thể đến từ các nguyên nhân:

  • Bệnh bạch cầu đơn nhân: các triệu chứng bao gồm: đau họng và mệt mỏi nhiều, chóng mặt, lách to và sưng hạch ở cổ, sưng hạch nách.
  • Bệnh bạch cầu: các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm hạch ở cổ, nách sưng, đau và sốt hoặc đổ mồ hôi đêm. Ngoài ra, thường xuyên bị nhiễm trùng, mệt mỏi, dễ bị bầm tím, sưng hoặc khó chịu ở bụng, sút cân, đau xương hoặc khớp cũng là các dấu hiệu cảnh báo bệnh bạch cầu.
  • Ung thư vú: nổi hạch ở nách cũng là một triệu chứng phổ biến của ung thư vú, khi các tế bào ung thư đã lây lan từ vú sang các hạch bạch huyết ở nách, sẽ làm cho các hạch bạch huyết này sưng lên.
  • U lympho Hodgkin: sưng đau hạch ở cổ, nách hoặc bẹn không rõ nguyên nhân là triệu chứng điển hình. Các triệu chứng khác bao gồm mệt mỏi, sốt và ớn lạnh xuất hiện và biến mất, ngứa khắp cơ thể không rõ nguyên nhân, chán ăn, đồ mồ hôi đêm và sụt cân.
  • U lympho không Hodgkin: sưng hạch ở cổ, nách hoặc bẹn, ho, khó thở, đau bụng hoặc sưng, đau đầu, rối loạn tập trung… là các triệu chứng của u lympho không Hodgkin.
Vì hiện nay ung thư có tỉ lệ mắc ngày một tăng lên. Không nhưng thế độ tuổi mắc bệnh cũng trẻ hoá hơn do đó  khi có dấu hiệu bất thường Chị em nên đi đến bệnh viện để thăm khám cụ thể. Các bác sĩ ngoài việc khám lâm sàng còn dựa vào các thiết bị hỗ trợ để chẩn đoán bệnh chính xác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét