khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Cục u mềm ở vú có phải ung thư vú không

U ở vú rất phổ biến không phải ai bị u ở vú cũng là ung thư vú. Tuy nhiên vì chúng ta không có nghiệp vụ nên khó có thể phân biệt đâu là u vú lành tính, đâu là u vú ung thư vú. Vì vậy ngay khi thấy dấu hiệu bất thường bạn nên đi khám ngay để bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh cho chính xác.

U mềm ở vú là loại u cũng rất phổ biến vậy với loại u này có phải ung thư vú không là Câu hỏi mà Bạn Thanh Tâm ở Ninh Bình gửi cho chúng tôi.

Xin cảm ơn bạn  Thanh Tâm, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Đầu tiên, bạn không nên lo lắng quá. Hầu hết các khối u ở vú là u nang lành tính, đặc biệt thường gặp ở phụ nữ trẻ. Kích thước và độ cứng có thể thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Khối u có thể to hơn, cứng hơn và gây đau khi sắp tới kỳ kinh, và sau đó các dấu hiệu lại giảm dần khi hết kinh.

Trường hợp của bạn, khối u mềm, chúng tôi dự đoán thiên về chiều hướng lành tính. Đặc biệt khối u lành tính thường tròn và có thể di chuyển khi chạm vào. Đối với các khối u ác tính thì ngược lại, cấu trúc của nó thường vững chắc, cố định chặt vào da và thành ngực, vì vậy nó không di chuyển khi chạm vào. Tuy nhiên, để chắc chắn bạn vẫn nên khám bác sĩ để có phương pháp điều trị thích hợp nhất.
Về bệnh ung thư vú mà bạn đang thắc mắc, giai đoạn đầu bệnh hầu như không có triệu chứng rõ ràng. Ở giai đoạn sau, các dấu hiệu  ung thư vú có thể gặp là:
  • Núm vú bị loét, rỉ dịch.
  • Núm vú tụt vào trong.
  • Có cục u ở vú hay nách.
  • Da vú bị nhăn, sần vỏ cam
  •  Núm vú tiết dịch bất thường
  • Da vú bị thay đổi hình dạng và màu sắc khác biệt so với bên vú kia.
  • Đau vú một hay nhiều nơi.
Chung tay với cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống ung thư, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã xây dựng các gói khám tầm soát ung thư phù hợp với nhiều đối tượng có nguy cơ mắc bệnh khác nhau như: Gói tầm soát ung thư cơ bản, nâng cao dành cho cả nam và nữ, các gói tầm soát ung thư lẻ từng bộ phận trong đó có gói tầm soát ung thư vú– phát hiện sớm ung thư từ khi chưa có triệu chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét